Banner trang chủ

Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

17/06/2020

    Ngày 24/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dự buổi Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 - Ảnh: VGP/Đoàn Bắc

 
    Lương Sơn là địa phương giàu truyền thống văn hóa, cách mạng, đã có nhiều đóng góp trong đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Huyện có vị trí địa lý đặc biệt, là cửa ngõ phía đông của tỉnh Hòa Bình; cầu nối giữa đồng bằng châu thổ sông Hồng với miền núi Hòa Bình - Tây Bắc; là đô thị vệ tinh quan trọng của vùng Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, huyện Lương Sơn có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Với quyết tâm chính trị cao cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương và sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của nhân dân, kinh tế - xã hội của huyện Lương Sơn đã có bước tiến vượt bậc trong xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị.
    Đến nay, sau gần 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Lương Sơn đã thu được những kết quả rất đáng tự hào. Huyện đã hoàn thành 100% các tiêu chí và được công nhật đạt chuẩn nông thôn mới sớm một năm so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, mới đây, Bộ Xây dựng đã có quyết định công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại 4. Đây là tiền đề cho huyện Lương Sơn có cơ hội phát triển nhanh và toàn diện hơn, tạo đà tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, phát huy những yếu tố tiềm năng, phát triển kinh tế - xã hội của đô thị trong tương lai với mục tiêu trở thành thị xã vào năm 2025.
    Trong thời gian tới, huyện Lương Sơn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, động viên các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức để xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, nỗ lực phấn đấu tìm ra những giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Lương Sơn xứng đáng là huyện tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn