Banner trang chủ

Sáng kiến xanh về môi trường

05/09/2016

     Ngày 1/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Sáng kiến xanh do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức, với mục đích trưng bày, khuyến khích, thúc đẩy các sáng kiến xanh nhằm cải thiện sinh kế và chất lượng cuộc sống của cộng đồng, đặc biệt là nhóm dân tộc thiểu số và người nghèo.


(Ảnh theo Motthegioi)

       

     Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UND HaoLiang Xu nhấn mạnh, điều đáng khích lệ nhất trong mỗi dự án chính là việc sử dụng được những kiến thức bản địa áp dụng cho chính người dân ở đó. Vì vậy, với những dự án mang đầy tính sáng tạo, nhiều sự đổi mới như vậy, cộng đồng nên chung tay để cùng nhau tìm ra những giải pháp, khuyến khích người dân cùng tham gia nhằm tăng tính hiệu quả của mỗi dự án.

     Những dự án được giới thiệu tuy là dự án nhỏ nhưng đã đem lại một kết quả lớn, được thực hiện ở hầu hết các điểm nóng về tài nguyên, môi trường trên khắp cả nước. Nhìn chung, những dự án đã tập trung vào việc khai thác các ưu điểm hàng đầu của Việt Nam, phù hợp với nền kinh tế nước nhà. Hơn nữa, đây đều là những dự án mang tính bền vững.

     Tại buổi Hội thảo, rất nhiều sáng chế đã được giới thiệu tới khách tham quan như dự án Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nước mắm, Giải pháp thuyền du lịch sử dụng năng lượng mặt trời hay dự án Điện gió cho người nghèo ở sông Hồng (Hà Nội)…
 

Phạm Đình

 

Ý kiến của bạn