Banner trang chủ

Kinh tế xanh cho phát triển bền vững

07/09/2016

     Sáng ngày 6/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Kinh tế xanh cho phát triển bền vững” với chủ đề “Vai trò của Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế gắn với trách nhiệm xây dựng và bảo vệ môi trường”.

 

Toàn cảnh Diễn đàn (Ảnh theo VACNE)

 

     Mục tiêu của Diễn đàn nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi tổ chức, cá nhân, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp  trong việc xây dựng nền kinh tế xanh. Đồng thời, tạo cơ hội cùng thảo luận, tìm ra hướng đi đúng đắn, phù hợp trong công cuộc phát triển kinh tế xanh gắn với thực tiễn giữa các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, chuyên gia môi trường và các doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước. Bên cạnh đó, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo công chúng về chiến lược phát triển kinh tế xanh và Nghị quyết số 24/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và BVMT.

     Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến những thuận lợi và khó khăn trong Chính sách phát triển kinh tế xanh và BVMT ở Việt Nam; Vai trò đầu tư cho dự án xanh của các nhà tài trợ quốc tế; Kinh nghiệm phát triển kinh tế xanh tại các nước phát triển; Tài chính và ngân hàng xanh; Biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học phục vụ cho phát triển kinh tế xanh; Chính sách nông nghiệp xanh ở Việt Nam; Vai trò và trách nhiệm của nông dân trong BVMT xanh bền vững…

     Trong khuôn khổ Diễn đàn, tối cùng ngày đã diễn ra Chương trình giao lưu “Thương hiệu, sản phẩm Việt Nam vì môi trường xanh và phát triển bền vững”. Tại Chương trình, 10 tổ chức, cá nhân đã được vinh danh do có những đóng góp trong việc cải tiến công nghệ sản xuất và chiến lược quản lý xanh hiệu quả.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn