Banner trang chủ

Đà Nẵng vào vòng chung kết “Thành phố Xanh toàn cầu năm 2018”

18/07/2018

     Đà Nẵng vừa được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) công nhận là “TP Xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018”, đồng thời, tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi TP Xanh quốc tế” để tìm ra địa danh xuất sắc nhất với danh hiệu “TP Xanh toàn cầu”.

 

 

    Ngay từ năm 2008, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - TP môi trường”, trong đó, các mục tiêu, tiêu chí đã tính tới mục tiêu “Thành phố Xanh” mà quốc tế đang hướng đến.

    Theo WWF, hồ sơ tham gia thi của Đà Nẵng nêu rõ cam kết giảm 25% lượng phát thải các bon vào năm 2030 so với mức phát thải năm 2016. TP cũng đã gây ấn tượng với Ban Giám khảo bởi các giải pháp tiếp cận toàn diện và tham vọng về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu nhằm góp phần thực hiện mục tiêu mà “Thoả thuận Pari” đặt ra. Bên cạnh đó, với những chính sách và sáng kiến mà chính quyền cũng như người dân Đà Nẵng đang thực hiện để trở thành một đô thị phát triển xanh và bền vững dẫn đầu cả nước, như việc triển khai lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời, sử dụng xăng sinh học hay phát triển giao thông xanh, Đà Nẵng xứng đáng được công nhận là “TP Xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018”.

     “Dù chặng đường còn dài và nhiều thách thức, nhưng Đà Nẵng đã cam kết hành động quyết liệt vì một cuộc sống xanh, bền vững và thịnh vượng cho người dân; qua đó, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà cả thế giới đang thực hiện”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ.

     Chương trình “TP Xanh quốc tế” là sáng kiến của WWF, kêu gọi các TP toàn cầu hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, đồng thời, xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các ứng viên dự thi phải có bản Báo cáo khí hậu và các bon cùng với cam kết và hành động phát triển bền vững về các lĩnh vực môi trường, giao thông, xây dựng/nhà ở, năng lượng, lương thực, nguồn nước… Cuộc thi năm nay có 132 TP đến từ 23 quốc gia tham dự. Tại Việt Nam có 3 TP tham gia và đều đã vượt qua vòng loại cùng 37 tên tuổi khác trên thế giới là Đà Nẵng, Đông Hà và Hội An.

 

Bảo Bình

Ý kiến của bạn