Banner trang chủ

Viglacera: Đột phá từ dòng sản phẩm xanh

08/06/2016

     Với việc ra mắt thị trường những dòng sản phẩm xanh, sản phẩm thông minh, thương hiệu Viglacera đang tiệm cận tới ngôi vị số 1 tại thị trường trong nước, được ghi nhận tại thị trường khu vực và quốc tế.

 

 

     Năm 2015, Ban Gạch ốp lát Sứ vệ sinh Viglacera đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua. Kết quả trên góp phần tái định vị thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực gạch ốp lát. Năm 2015, chỉ tiêu lợi nhuận năm của cả Ban đạt 102% kế hoạch, tăng 109% so với cùng kỳ năm 2014. Tất cả các đơn vị trong nhóm đều có lãi tăng so với thực hiện năm 2014. Chỉ tiêu doanh thu đạt 108,4% so với kế hoạch năm 2015, tăng 12,7% so với thực hiện năm 2014. Chỉ tiêu giá trị sản xuất kinh doanh đạt 109,3% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, chỉ tiêu công nợ phải thu là một trong những điểm sáng của Ban khi các đơn vị đều có mức dư nợ thực tế giảm 80,6%, hoàn thành kế hoạch cam kết với Tổng Công ty (TCT). Thành công trên có đóng góp rất lớn của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.

     Đầu tư chiều sâu

     Trên thực tế, năm 2015 có thể nói là một năm đầy khó khăn đối với công tác tiêu thụ sản phẩm. Tại thi trường trong nước, mặc dù thị trường bất động sản đã có nhiều khởi sắc, nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng có tín hiệu gia tăng. Nhưng sản lượng của các đơn vị sản xuất trên cả nước tăng mạnh, tính đến cuối năm 2015 đã đạt hơn 500 triệu m2 sản phẩm. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu cũng có nhiều biến động. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, những nhân tố thị trường trong và ngoài nước có ảnh hưởng lớn đến công tác tiêu thụ sản phẩm. Bằng rất nhiều giải pháp, các đơn vị trong Ban đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào thành công của cả Ban. Năm 2015, Công ty luôn bám sát các chỉ đạo của TCT, đưa ra nhiều lựa chọn cho thị trường về những mẫu sản phẩm mới, phối hợp tốt với các nhà phân phối trong triển khai các chính sách bán hàng. Đặc biệt, TCT Viglacera đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số là một bước tiến mới, được coi là chìa khóa thành công giúp nâng cao năng lực cạnh tranh để Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera hoàn thành nhiệm vụ.

     Trên thực tế, với tiêu chí chất lượng là ưu tiên hàng đầu, TCT Viglacera đã đầu tư tại nhà máy Thái Bình. Đây là dự án được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường đạt Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 14001:2010/ ISO 14001:2004. Dự án được đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại, đồng bộ với công nghệ tiên tiến nhất Châu Âu như: máy ép Sacmi Italia giúp đem đến độ phẳng ổn định; máy in kỹ thuật số System Italia mang lại độ phân giải lên tới 400 dpi cho họa tiết sắc nét; lò nung Modena nung bằng khí tự nhiên cho màu sắc sống động; các nguyên liệu quan trọng trong quá trình sản xuất như men, màu in đều được nhập khẩu từ hãng Colorobbia Tây Ban Nha giúp sản phẩm có thêm những tính năng ưu việt hơn hẳn như không độc hại, thân thiện với môi trường… Việc ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất gạch ốp lát hiện nay thực sự đã giải quyết được nhiều vấn đề mà công nghệ truyền thống không thực hiện được.

     Công ty cũng đã chủ trương xây dựng một mô hình kinh doanh mới với hệ thống showroom có mặt ở nhiều tỉnh thành nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Viglacera và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu không ngừng thay đổi cả về chất và lượng của khách hàng. Nhờ vậy, giá trị tồn kho của Công ty thấp. Các showroom của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng bởi không gian trưng bày, sự khéo léo, tinh tế, tận tình của nhân viên, và đặc biệt là dòng sản phẩm in kỹ thuật số rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại thời điểm này.

     Việc ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất gạch ốp lát hiện nay Vigracera giải quyết được nhiều vấn đề mà công nghệ truyền thống không thực hiện được.

     Đồng bộ giải pháp

     Năm 2016 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm (2016 – 2020), với việc ra mắt thị trường những dòng sản phẩm xanh, sản phẩm thông minh Viglacera kỳ vọng tiệm cận tới ngôi vị số 1 tại thị trường trong nước, được ghi nhận tại thị trường khu vực và quốc tế.

     Theo ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Bước sang năm 2016 dự báo thị trường vật liệu xây dựng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song với sự chỉ đạo sát sao và định hướng đúng gắn của của lãnh đạo TCT với ý chí quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên các đơn vị trong Ban gạch ốp lát – Sứ vệ sinh cùng sự gắn bó chặt chẽ của các bạn hàng, chắc chắn Ban gạch ốp lát-sứ vệ sinh sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và là đối tác tin cậy của các bạn hàng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, với mục tiêu tập trung mở rộng hệ thống đại lý và tăng cường xây dựng hình ảnh thương hiệu. Công ty đã và đang mở thêm đại lý tại các địa bàn chưa có sự hiện diện của thương hiệu gạch ốp lát Viglacera.

     Theo ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Với mục tiêu tập trung mở rộng hệ thống đại lý và tăng cường xây dựng hình ảnh thương hiệu. Công ty đã và đang mở thêm đại lý tại các địa bàn chưa có sự hiện diện của thương hiệu gạch ốp lát Viglacera. Đồng thời cơ cấu lại những thị trường đã có đại lý theo hướng đại lý không đảm bảo phủ hết thị trường được phân công thì sẽ mở thêm đại lý nữa bằng cách tách dòng, tách mẫu, tách sản phẩm để đảm bảo phủ kín thị trường. Đối với công tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu Công ty thực hiện đồng bộ nhiều hình thức như đầu tư biển quản cáo tấm lớn; quảng cáo qua báo chí, truyền hình, qua catologe, website, trang trí showroom, kệ bày mẫu… Mục tiêu là tăng sự nhận diện của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

     Trong lĩnh vực thương mại quốc tế, Công ty CP Kinh doanh đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những thị trường tiêu dùng cao cấp như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Myanma, Indonesia, Nga, Mỹ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Italia, Băng la đét, Yemen… Doanh thu xuất khẩu hàng năm luôn tăng trưởng từ 15 – 20%. Tuy nhiên, bên cạnh việc giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước và xuất khẩu ổn định sang các nước khu vực châu Á, châu Phi, và Trung Đông, Viglacera cũng đang đặt mục tiêu gia nhập các thị trường vật liệu xây dựng cao cấp như Mỹ, Nhật, châu Âu và Trung Đông bằng các dòng sản phẩm chất lượng cao.

     “Với phương châm “sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi”, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã không ngừng tiếp thu cải tiến và sáng tạo ra những sản phẩm mới với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng đồng thời khẳng định uy tín vị thế trên thị trường. Là Công ty thương mại nên hệ thống, sự gắn kết giữa Công ty và hệ thống, sự nhận biết sản phẩm, nâng cáo chất lượng dịch vụ là tài sản lớn nhất quyết định sự thành công của Công ty trong ngắn hạn và lâu dài. Phát huy các giá trị truyền thống cốt lõi của Viglacera, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera quyết tâm thực hiện và thống nhất hoạt động kinh doanh theo định hướng: Tiếp tục xây dựng và mở rộng thị trường, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn tiến từng bước vững chắc ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới. Hướng tới mục tiêu đưa Viglacera trở thành thương hiệu gạch ốp lát cao cấp hàng đầu thị trường nội địa, được ghi nhận tại thị trường quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giữ vững niềm tin, đáp ứng nhu cầu đa dạng của quý khách hàng” – ông Hiếu chia sẻ.

 

Thu Trang

(Theo Diễn đàn Doanh nghiệp)

Ý kiến của bạn