Banner trang chủ

Thống nhất các nội dung ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh

10/10/2016

     Ngày 7/10/2016, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức họp thống nhất các nội dung về Chương trình mục tiêu Ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và Tăng trưởng xanh (TTX) giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự buổi họp có đại diện các Bộ NN&PTNT, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).

     Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TN&MT đang chủ trì rà soát nội dung, quy mô các dự án ứng phó với BĐKH giai đoạn 2012 - 2015 và thẩm định các dự án mới bổ sung để hoàn thiện nội dung Hợp phần BĐKH, thuộc Chương trình mục tiêu ứng phó với BĐKH và TTX giai đoạn 2016 - 2020.

     Hiện Bộ đã nhận được 400 dự án đề xuất của các Bộ, ngành, địa phương và 34 dự án trong danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2012 - 2015. Từ đó, Hội đồng thẩm định liên ngành và các chuyên gia, nhà khoa học đã thẩm định, xác định được 66 dự án cần ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020 với nhu cầu kinh phí dự kiến là 22.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã nhận được văn bản góp ý của các Bộ NN&PTNT, KH&ĐT về danh mục dự án đầu tư thuộc Chương trình.

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

     Tại cuộc họp, đại diện các Bộ đã thảo luận về danh mục các nhiệm vụ sử dụng nguồn vốn sự nghiệp thuộc Hợp phần BĐKH; Hoàn thiện danh mục các dự án ưu tiên về BĐKH; Cho ý kiến về nhóm các dự án ưu tiên dự kiến triển khai trong Chương trình và các dự án thuộc Hợp phần TTX (do Bộ KH&ĐT chuẩn bị).

     Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân khẳng định tầm quan trọng của Chương trình trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, chỉ đạo Cục Khí tượng thuỷ văn & BĐKH tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện Hợp phần BĐKH; Vụ Kế hoạch đầu tư kết nối nội dung Hợp phần TTX từ Bộ KH&ĐT để hoàn thiện các văn kiện của Chương trình, chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2016.

 

Theo Monre

Ý kiến của bạn