Banner trang chủ

Thành phố không tiêu hao năng lượng ở Nhật Bản

11/04/2018

     Shioashiya – TP thông minh đầu tiên thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản, có diện tích trải rộng trên 120.000 m2, sức chứa khoảng 9.000 người. Ở đây, từng ngôi nhà và tiện ích công cộng, cũng như quy hoạch tổng thể, được thiết kế để giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và tối ưu cơ hội sử dụng năng lượng tái tạo.

 

 

     Mỗi ngôi nhà ở Shioashiya đều được lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái, pin dự trữ và một hệ thống quản lý thông minh được lập trình cho phép ngôi nhà sử dụng năng lượng tái tạo khi có cơ hội, thậm chí có thể chia sẻ với các ngôi nhà lân cận. Các thiết bị gia dụng trong nhà cũng tự động tắt khi không dùng đến.

     Bên cạnh đó, kiến trúc của các ngôi nhà biệt lập cũng hướng tới cắt giảm tiêu thụ năng lượng nhờ vào công nghệ cách nhiệt đặc biệt Puretech và hệ thống thông gió Eco-Navi, giúp ngôi nhà trở nên mát hơn vào mùa hè và ấm hơn trong mùa đông mà không tốn điện.

     Nhờ vào cơ sở hạ tầng sáng tạo, bao gồm nhiều thế hệ năng lượng sạch, tái tạo, khu căn hộ phức tạp của Shioashiya có thể sinh ra khoảng 199 MWh điện mỗi năm – vượt quá nhu cầu tiêu thụ của toàn bộ bất động sản bên trong TP và lượng điện dư thừa có thể được bán cho những nơi khác, đem lại lợi tức hàng năm khoảng 11.700 USD cho hiệp hội quản lý.

     Bên cạnh khu nhà ở, trung tâm cộng đồng Solar-Shima Terrace cũng được trang bị hệ thống điện mặt trời, pin dự trữ, và bản thân quy hoạch tổng thể của thành phố cũng đã giúp giảm thiểu rất nhiều hoạt động tiêu thụ năng lượng. Điều này sở dĩ có được là nhờ PanaHome đã sử dụng một kỹ thuật kiến trúc đặc biệt – một dạng thiết kế thụ động, giúp tận dụng tối đa năng lượng gió và ánh sáng mặt trời. Do có vị trí nằm giữa biển và núi nên nguồn gió xung quanh Shioashiya cực kỳ phong phú, giúp làm mát, thông gió và chiếu sáng các tòa nhà trong TP.

     “Những giải pháp của PanaHome như nhà không tiêu hao năng lượng, hệ thống quản lý năng lượng thông minh và các loại hình năng lượng mới, có tiềm năng giúp cho Nhật Bản đạt được mục tiêu cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng và khí thải của mình, trong khi đem đến cho dân cư một cộng đồng đáng sống, bền vững, sống động và toàn diện”, Giám đốc điều hành PanaHome châu Á - Thái Bình Dương Kazuhiko Tanaka cho biết.

 

Hương Mai

Ý kiến của bạn