Banner trang chủ

Thành lập Liên minh Phục hồi Kinh tế Xanh hậu COVID-19 tại châu Âu

17/04/2020

 

     Nhằm tạo thêm tính bền vững cho nền kinh tế, châu Âu đã thành lập một Liên minh Phục hồi Kinh tế Xanh sau khủng hoảng do dịch COVID-19.

     Theo đó, các Bộ trưởng của 11 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), 79 nghị sỹ châu Âu thuộc nhiều đảng phái khác nhau của 17 nước thành viên EU, 37 tổng giám đốc, 28 hiệp hội doanh nghiệp đại diện cho 10 lĩnh vực, Liên đoàn các nghiệp đoàn châu Âu, 7 tổ chức phi chính phủ và 6 viện chính sách đã đồng ký tên, cam kết thành lập Liên minh Phục hồi Kinh tế Xanh hậu COVID-19, ủng hộ và thực hiện các giải pháp nhằm chuẩn bị cho các nền kinh tế tương lai của thế giới.

 

Tuabin gió tại Biển Baltic, Đức (Ảnh: AFP/TTXVN)

     Liên minh mong muốn xây dựng và chia sẻ tư duy về các kế hoạch đầu tư xanh hậu khủng hoảng COVID-19 và đề xuất các giải pháp đầu tư cần thiết, gắn với các cam kết về khí hậu”.

     Các nhà đồng sáng Lập liên minh cũng nhấn mạnh, sự chuyển đổi sang một nền kinh tế không khí thải các bon, các hệ thống nông nghiệp bền vững và bảo vệ đa dạng sinh học có khả năng nhanh chóng tạo ra việc làm, sự thịnh vượng và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, cùng nhau xây dựng xã hội bền vững hơn.

 

An Bình (Theo VietnamPlus)

 

Ý kiến của bạn