Banner trang chủ

Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu

27/06/2018

     Ngày 26/6/2018, trong khuôn khổ Kỳ họp GEF6, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tham dự Diễn đàn các tổ chức xã hội dân sự (CSO): Mối quan hệ của CSO để bảo vệ tương lai của Trái đất.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

 

     Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, thế giới đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do suy thoái môi trường, ô nhiễm và biến đổi khí hậu, với những nỗ lực của từng quốc gia, từng tổ chức sẽ không thể giải quyết được mà cần phải có sự chung tay của cộng đồng thế giới mới có thể xây dựng được nền kinh tế phát triển bền vững, đem lại lợi ích chung cho toàn cầu.

     Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các sáng kiến, nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn viên, Thanh niên, Phụ nữ, Hội Nông dân… đã tích cực tham gia vào công tác BVMT, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thứ trưởng mong muốn, các CSO sẽ tích cực tham gia hơn nữa vào những vấn đề toàn cầu và những đề xuất, sáng kiến được đưa ra tại Diễn đàn sẽ là đóng góp quan trọng trong việc thực thiện, triển khai các dự án, chính sách của GEF trong thời gian tới.

     Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các CSO trên toàn cầu trong việc hợp tác với các bên liên quan trong công tác BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời, đưa ra những đề xuất đóng góp cho GEF nhằm giảm suy thoái môi trường toàn cầu trong GEF chu kỳ 7. Theo đó, những chiến lược, giải pháp mang tính đột phá được đưa ra tại GEF6 với sự tham gia hợp tác của các Chính phủ, CSO, khu vực tư nhân, cũng như nhiều bên liên quan trong việc thực hiện năng lượng bền vững, sản xuất lương thực, đóng góp tích cực vào sự thay đổi trên toàn thế giới. Diễn đàn sẽ là cơ hội cho các CSO tại Việt Nam tham khảo kinh nghiệm của các CSO thế giới trong lĩnh vực TN&MT và từ đó, áp dụng thành công tại Việt Nam.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn