Banner trang chủ

Tái khởi động chương trình Thành phố Xanh giai đoạn 2019 - 2020

14/02/2019

    Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) vừa tái khởi động chương trình Thành phố Xanh giai đoạn 2019 - 2020. Theo đó, WWF kêu gọi tất cả các thành phố trên thế giới đóng góp vào việc thực hiện Thoả Pari về biến đổi khí hậu bằng cách hạn chế tác động của mình  trong ngưỡng của sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 1,5°C.

 

Đà Nẵng vinh dự trở thành "Thành phố xanh quốc gia của Việt Nam" năm 2018

 

   Tiêu chí đánh giá mới cho cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2019 - 2020 sẽ được phát triển dựa trên các dữ liệu từ Uỷ ban Liên chính phủ của Liên hiệp quốc - IPCC. Các thành phố tham dự so sánh mức phát thải hiện tại của mình đối với mức cắt giảm phát thải cần thiết, để đạt được mục tiêu 1,5°C. Các mức độ này được xây dựng cho từng thành phố, có tính đến bối cảnh phát triển hiện tại và theo đó nâng cao mức yêu cầu đối với từng thành phố cụ thể. Ngoài ra, chính quyền các thành phố, khi tham gia, sẽ được hướng dẫn áp dụng các hoạt động giảm thiểu có tác động sâu rộng và thực hiện thích ứng tốt nhất với những tác động biến đổi khí hậu có thể dự đoán trước. 

    Ban Giám khảo quốc tế sẽ đề cử thành phố chiến thắng của mỗi quốc gia tham gia. Từ các thành phố được đề cử này, chọn ra một thành phố thắng cuộc trên toàn cầu với kế hoạch hành động phù hợp nhất với mục tiêu 1,5°C. Kết quả sẽ được công bố vào năm 2020.

    Việt Nam tự hào có hai đại diện là thành phố Huế và Đà Nẵng đạt danh hiệu Thành phố Xanh Quốc gia năm 2016 và 2018. Là một quốc gia đang và sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam cần thêm nhiều thành phố tham gia hơn nữa để cùng với các thành phố khác trên thế giới hành động và hướng tới một tương lai xanh, bền vững cho toàn cầu.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn