Banner trang chủ

Ra mắt máy bay năng lượng mặt trời của Công ty hàng không hàng đầu Thế giới - Airbus

12/09/2018

     Công ty hàng không hàng đầu Thế giới - Airbus vừa ra mắt một chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời có thể bay liên tục 25 ngày.

     Trong khi các hãng công nghệ như Facebook và Google đã từ bỏ ý định về máy bay năng lượng Mặt trời, thì công ty chuyên về máy bay - Airbus vẫn tiếp tục thử nghiệm với ý tưởng này. Mới đây, sản phẩm Zephyr S của hãng đã lập kỉ lục Thế giới về thời gian bay liên tục lâu nhất, lên tới 25 ngày. Kỉ lục này vượt qua con số 14 ngày, cũng được lập bởi một phiên bản Airbus Zephyr trước đó.

 

 

     Chiếc máy bay này bay ở độ cao 70.000 feet thuộc tầng bình lưu, độ cao mà chỉ một số máy bay như Concorde hay SR-71 mới có thể đạt được, nhằm tránh các nhiễu động về thời tiết. Khi được sản xuất hàng loạt, Zephyr S sẽ được sử dụng vào mục đích quân sự để thám thính mặt đất hoặc dân sự như dự báo thời tiết, phát hiện những nơi bị tràn dầu.

     Trong tương lai Airbus cũng có thể thực hiện "giấc mơ còn dang dở" của Facebook và Google là sử dụng máy bay năng lượng Mặt trời để cung cấp internet tốc độ cao.

 

An Bình

Ý kiến của bạn