Banner trang chủ

Quảng Bình sắp trở thành thủ phủ mới về năng lượng tái tạo

26/06/2018

     Sau 2 lần khảo sát vào tháng 1 và tháng 2/2018, Tập đoàn UPC Renewables Asia I Limited (UPC) đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các sở, ngành của tỉnh Quảng Bình để báo cáo về việc Tập đoàn có ý định đầu tư điện gió tại Quảng Bình. Cụ thể, UPC dự định triển khai xây dựng Nhà máy Điện gió UPC - Lệ Thủy và Nhà máy Điện gió UPC - Quảng Bình trên địa bàn huyện Lệ Thủy trong thời gian 13 tháng và dự kiến đưa vào vận hành trước tháng 12/2020.

 

Điện mặt trời (ảnh minh họa)

 

     Trong đó, Dự án Nhà máy Điện gió UPC - Lệ Thủy có diện tích 16 ha, công suất 50 MW, điện lưới đấu nối 110 kv, sản lượng điện 158 triệu KW/năm, với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. Dự án Nhà máy Điện gió UPC - Quảng Bình có diện tích 130 ha, công suất thiết kế 250 MW, điện lưới đấu nối 220 kv, sản lượng điện 760 triệu KW/năm, tổng mức đầu tư trên 10.200 tỷ đồng.

     UPC được xem là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển các dự án năng lượng tái tạo, với hàng loạt dự án năng lượng gió và mặt trời được thực hiện khắp nơi, từ khu vực núi non, sa mạc, núi lửa tại Mỹ, các đảo của Inđônêxia, khu vực đồng bằng ở Ấn Độ cho đến các thảo nguyên của Mông Cổ... Do vậy, việc Tập đoàn đầu tư vào Quảng Bình đang tạo ra nhiều kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu vực.

 

Hồng

Ý kiến của bạn