Banner trang chủ

Hà Tĩnh: Ban hành Kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

27/05/2016

     Ngày 16/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch hành động áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh áp dụng SXSH tại các cơ sở sản xuất công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu phát thải, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm; bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và đảm bảo phát triển bền vững.

 

 

     Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách để thúc đẩy áp dụng SXSH trong công nghiệp; Hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao năng lực chủ động nghiên cứu, áp dụng SXSH cho các cơ sở sản xuất công nghiệp; Xây dựng, phổ biến các hướng dẫn kỹ thuật về áp dụng SXSH cho các ngành nghề sản xuất, ưu tiên các ngành công nghiệp mũi nhọn và các ngành nghề sản xuất có nguy cơ ô nhiễm cao. Bên cạnh đó, tỉnh xây dựng mạng lưới tổ chức hỗ trợ SXSH trong công nghiệp; Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và lớn xây dựng kế hoạch thực hiện SXSH trong công nghiệp; Vận hành cơ sở dữ liệu về SXSH trong công nghiệp, nâng cao nhận thức và năng lực áp dụng SXSH trong công nghiệp.

     Để thực hiện thành công Kế hoạch, UBND tỉnh Hà Tĩnh quy định rõ trách nhiệm thực hiện cho từng cơ quan, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện/ thị xã/ thành phố, cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc tỉnh.

 

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn