Banner trang chủ

Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016

08/11/2016

     Ngày 8/11/2016, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (PTBV) Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp PTBV Việt Nam 2016 (VCSF).

     Diễn đàn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, lãnh đạo các Bộ/ngành, Đại sứ, đại diện VCCI, tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế cùng lãnh đạo các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Diễn đàn

 

     Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn VCSF để kết nối có hiệu quả giữa khu vực công - tư - các tổ chức xã hội và cộng đồng, đóng góp nhiều ý kiến vào các đề xuất chung của VCCI đối với Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam, hỗ trợ và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam PTBV. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng và áp dụng các mô hình kinh doanh sáng tạo, năng động, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, cũng như chủ động nghiên cứu, triển khai những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao năng suất, đặc biệt, ưu tiên cho những mô hình xanh để đảm bảo PTBV và tạo đột phá trong việc cải thiện năng lực cạnh tranh.

     Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề như: Doanh nghiệp xã hội hướng tới sự PTBV; Minh bạch và liêm chính trong kinh doanh; Nông nghiệp bền vững; Báo cáo bền vững và bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

 

     Đây là lần thứ ba Diễn đàn VCSF được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của PTBV doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội; Thúc đẩy kinh doanh  theo hướng PTBV; Tăng cường trao đổi và hợp tác về PTBV giữa các bên có liên quan, bao gồm cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp trên thế giới về PTBV và hội nhập kinh tế; Thúc đẩy nhân rộng áp dụng bộ chỉ số bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 

Hồng Nhung

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn