Banner trang chủ

Bình Dương có hệ thống xe máy điện cộng đồng

07/12/2016

     Ngày 5/12/2016, hệ thống xe máy điện cộng đồng chạy bằng năng lượng mặt trời đã được khánh thành tại Bình Dương, là thành quả của dự án hợp tác giữa hãng Bosch tại Việt Nam với các Trường đại học Việt Đức (Bình Dương), Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Bách khoa Đà Nẵng. Đối tượng tham gia dự án là những sinh viên chiến thắng trong Cuộc thi Green Challenge được tổ chức năm 2015 với yêu cầu nghiên cứu và phát triển một hệ thống quản lý, vận hành xe máy điện cộng đồng, thân thiện với môi trường và đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật về xác nhận, thanh toán tiền sử dụng xe, trạm sạc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết bị theo dõi xe…

 

Xe máy điện cộng đồng được ra mắt tại tỉnh Bình Dương

 

     Hệ thống gồm 1 trạm xe với bộ xử lý tương tác trung tâm, 6 chiếc xe máy điện gắn với 6 trụ sạc tương ứng. Mái trạm được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn điện sạc cho các xe hoạt động. Xe được sạc điện thông qua trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời và có thể chạy liên tục quãng đường 80 km với tốc độ tối đa 45 km/giờ.

     Ông Võ Quang Huệ - Tổng Giám đốc Bosch tại Việt Nam cho biết, thông qua dự án, Bosch mong muốn góp phần thúc đẩy hợp tác trong hoạt động nghiên cứu và phát triển giữa doanh nghiệp với các trường đại học.

     Hệ thống xe máy điện cộng đồng được ra mắt ở trường đại học Việt Đức. Sau khi đăng ký biển số, sinh viên của trường có thể đăng ký trực tuyến, được cấp mã số và lấy thẻ kích hoạt xe tại trạm đã chọn.

     Việc hệ thống này được triển khai tại Bình Dương sẽ giải quyết những thách thức về giao thông và môi trường. Ngoài ra, đây cũng là một trong những giải pháp góp phần xây dựng TP thông minh tại Bình Dương.

 

Huy Hoàng

Ý kiến của bạn