Banner trang chủ

Lễ trao giải Cuộc thi "Vui vẽ tranh, góp rừng xanh"

17/06/2022

    Ngày 17/6/2022, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông TN&MT (CNREC), Bộ TN&MT phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Vui vẽ tranh, góp rừng xanh". Đây là một sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh toàn quốc, khi mỗi bức tranh tham gia sẽ góp thêm một cây xanh được trồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

    Cuộc thi "Vui vẽ tranh, góp rừng xanh" là hoạt động mới sự hợp tác của Panasonic và Trung tâm Truyền thông TN&MT (CNREC), khởi động từ tháng 3/2022 để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Cuộc thi nhằm tạo ra hoạt động vui chơi, kích thích sự sáng tạo của học sinh trên cả nước, đồng thời giúp nâng cao nhận thức về BVMT, trồng rừng và hưởng ứng Chương trình "1 tỷ cây xanh" của Chính phủ. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường trồng rừng của Panasonic trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết "Tác động Xanh của Panasonic" để giảm thiểu phát thải CO2.

Toàn cảnh buổi Lễ

    Lần đầu tiên, học sinh trên cả nước có thể tham gia đóng góp trồng rừng, góp phần kiến tạo một Việt Nam xanh thông qua một hoạt động sáng tạo và kỳ thú. Kết quả Cuộc thi, với hơn 3.600 bức tranh nhận được từ các em học sinh, sẽ được Panasonic chuyển đổi thành số lượng được trồng mới tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên theo 2 đợt, gồm 1.500 cây trồng vào tháng 4/2022 và số còn lại được trồng vào tháng 8/2022.

    Bên cạnh Cuộc thi vẽ tranh, Panasonic đã tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến trên trang fanpage Panasonic Risupia Việt Nam, xoay quanh các chủ đề về phát triển bền vững như nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, giảm phát thải CO2, tiết kiệm năng lượng, thực hành tái chế… Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui khi thấy của các em hoc sinh, nhà trường và phụ huynh dành nhiều sự quan tâm cho môi trường và sẵn sàng hành động để cùng nhau tạo nên một Việt Nam bền vững. Cuộc thi là hoạt động nằm trong chương trình thường niên "Panasonic vì một Việt Nam xanh" và đây là lần đầu tiên chúng tôi khuyến khích các em học sinh chung tay trồng cây gây rừng. Trong tầm nhìn của Panasonic, môi trường luôn đóng vai trò để tạo nên xã hội bền vững. Mới đây, Tập đoàn đã tuyên bố thực hiện cam kết "Tác động Xanh của Panasonic" nhằm tới mục tiêu giảm 1% lượng khí thải CO2 trên toàn cầu vào năm 2050 và tôi tin rằng điều này cũng gắn liền với định hướng của Chính phủ Việt Nam.”

Một số bức tranh của các em học sinh tham dự Cuộc thi

    Tại buổi Lễ, Panasonic Việt Nam và CNREC đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động về môi trường đến năm 2025, bao gồm giáo dục, trải nghiệm STEM thông qua hai hình thức chính là chương trình tại các trường học và trực tuyến.

Vũ Nhung

 

Ý kiến của bạn