Banner trang chủ

Dự án công nghệ phân hủy xác động vật chết của sinh viên Đại học Công nghệ được đầu tư 1 tỷ đồng

29/03/2018

     Trong ngày hội TP khởi nghiệp sáng tạo vừa được tổ chức, ý tưởng sử dụng công nghệ phân hủy xác động vật chết của đội thi Aspei tới từ Đại học Công nghệ đã nhận được khoản đầu tư giá trị 1 tỷ đồng.

 

 

     Xác động vật bao gồm chất đạm, xơ, bột đường, chất béo, chất khoáng và một số loại vi sinh vật, mầm bệnh. Sau khi bị chết, xác động vật sẽ được phân huỷ tương tự quá trình vô cơ hoá chất hữu cơ trong tự nhiên. Tốc độ và thời gian phân huỷ tuỳ thuộc vào các yếu tố môi trường như nhiệt độ, ẩm độ, lượng oxy trong đất, pH và đặc biệt hệ thống sinh vật trong môi trường. Tiêu huỷ gia súc gia cầm mắc bệnh là biện pháp mạnh nhằm tiêu diệt tận gốc sự phát tán mầm bệnh. Có 2 phương pháp để tiêu huỷ xác chết là đốt và chôn nhưng với điều kiện thực tế ở Việt nam, đốt là phương pháp ít được áp dụng vì các lý do chi phí tiêu huỷ và thời gian và các lý do khác. Chôn lấp là biện pháp thường được sử dụng vì nhanh chóng, ít tốn kém nhưng lại có ảnh hưởng đến môi trường.

     Sau 3 tiếng đồng hồ tranh tài, đội thi Aspei với dự án độc đáo về công nghệ phân hủy xác động vật chết đã giành chiến thắng, nhận ngay khoản đầu tư giá trị 1 tỷ đồng.

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn