Banner trang chủ

Thụy Điển – Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng xã hội bền vững

07/10/2016

     Sáng ngày 6/10/2016, tại Hà Nội, Tổ chức thương mại Thụy Điển cùng Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Công Thương tổ chức diễn đàn Giải pháp xây dựng xã hội bền vững - chia sẻ kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam để thảo luận về cách thức Thụy Điển và Việt Nam cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về xây dựng xã hội bền vững.

 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Việt Nam đã trải qua hai thập kỷ với mức tăng trưởng ấn tượng, trung bình khoảng 6% năm. Bên cạnh đó, mức độ đô thị hóa cũng diễn ra nhanh chóng; dự kiến có 52 triệu người sống ở các thành phố Việt Nam vào năm 2025, trong khi năm 2009 chỉ có 25 triệu người. Việc gia tăng số dân ở các thành thị cũng làm tăng nhu cầu sử dụng năng lượng, di chuyển thường xuyên hơn và tăng tiêu dùng hàng hóa.

     Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao các biện pháp về phát triển hạ tầng, giao thông bền vững, năng lượng bền vững, đổi mới phương pháp sản xuất, sáng tạo mà Thụy Điển chia sẻ để đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất toàn cầu cũng như đầu tư vào giáo dục đào tạo để đảm bảo nguồn nhân lực là những kinh nghiệm quý báu để Việt Nam hoàn thiện mô hình phát triển kinh tế của mình.

     Chia sẻ tại Diễn đàn, các đại biểu cho rằng, với việc phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và sự mở rộng của nền kinh tế, Việt Nam đang đối mặt với một số thách thức như việc cung cấp các giải pháp về giao thông đến các thành phố đang phát triển; Giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông; Xây dựng nguồn năng lượng bền vững; Xây dựng Việt Nam là trung tâm sản xuất toàn cầu; Xây dựng nguồn nhân lực dồi dào cho những thành phố công nghiệp hiện đại...

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn