Banner trang chủ

Nhiều cá thể động vật hoang dã được giải cứu trong tháng 1/2018

16/02/2018

   Trong tháng 1/2018, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ghi nhận, có 72 cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) đã được giải cứu, nhờ việc thông báo vi phạm từ những người dân, cũng như sự hành động nhanh chóng, quyết liệt của các cơ quan chức năng có liên quan trong việc bắt giữ các đối tượng và tịch thu tang vật.

 

 

     Theo ENV, việc nuôi nhốt trái phép các loài ĐVHD làm cảnh tại các hộ gia đình, nhà hàng, quán cà phê hiện vẫn rất phổ biến. Chẳng hạn, ngày 16/1/2018, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã giải cứu 2 con cu li đang bị nuôi nhốt làm cảnh tại một trạm dừng chân. Hay ngày 19/1/2018, một cá thể khỉ bị nuôi tại quán cà phê ở Đà Nẵng đã được giải cứu và thả về Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Ngày 25/1/2018, 2 cá thể rùa vốn bị nuôi nhốt trong một nhà hàng ở Phú Quốc, Kiên Giang đã được giải cứu và thả về vùng biển địa phương...

   Cùng với đó, cũng có không ít người dân đã tự nguyện chuyển giao các cá thể ĐVHD của mình. Tiêu biểu, 5 cá thể rùa đã được chuyển giao đến Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi vào ngày 8 và 15/1/2018 vừa qua. Điều này cho thấy, ngày càng có nhiều người dân nhận thức đúng đắn về việc nuôi nhốt ĐVHD.

   Ngoài ra, ENV vẫn thường xuyên ghi nhận nhiều trường hợp quảng cáo, buôn bán trái phép các loài ĐVHD với diễn biến ngày càng phức tạp. Như ngày 17/1/2018, 6 cá thể khỉ đuôi dài, 12 rùa ba gờ, 5 kỳ đà cùng một số loài ĐVHD khác đã được giải cứu tại nhiều cửa hàng ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương… 

   ENV hy vọng, sẽ tiếp tục nhận được những thông báo vi phạm từ người dân thông qua đường dây nóng 1800-1522 để ngày càng có nhiều hơn nữa các cá thể ĐVHD được trở về tự nhiên.

 

Mai Hương

Ý kiến của bạn