Banner trang chủ

Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xuất bản cuốn sách về Cây Di sản Việt Nam vào dịp đầu Xuân mới

27/01/2016

     Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) chính thức ra mắt bạn đọc Tập 1, bộ sách ảnh về Cây Di sản Việt Nam.

 

 

     Đây là kết quả lao động miệt mài trong suốt 5 năm qua của các nhà khoa học, nhà báo, nhiếp ảnh gia và cộng tác viên VACNE. Cuốn sách được biên soạn khá công phu, trình bày hiện đại và in màu đẹp trên giấy couche khổ (20,5 x 29 cm), dày 160 trang. Trong đó có hơn 200 ảnh màu phản ánh về lễ hội và các hoạt động của cộng đồng dưới bóng Cây Di sản. Bên cạnh đó, còn có trên 30 bài viết, cùng những mẩu chuyện đặc sắc, kỳ bí về những danh nhân, di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với Cây Di sản Việt Nam. Ngoài ra, cuốn sách còn dành một số trang phản ánh những ý kiến của cộng đồng về Sự kiện Cây Di sản Việt Nam; cách chăm sóc và phòng chữa bệnh cho cây; giới thiệu mẫu đơn đăng ký, mẫu bìa Cây Di sản Việt Nam…

     Cuốn sách này không chỉ có giá trị về khoa học, thiết thực bảo tồn đa dạng sinh học, mà còn góp phần giáo dục về lịch sử - văn hóa và khơi dây tình yêu quê hương đất nước.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn