Banner trang chủ

Pháp cần thực hiện nhiều biện pháp mạnh hơn nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính

30/01/2018

     Ngày 22/1/2018, Chính phủ Pháp cho biết, nước này đã không thể thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong năm 2016. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một tháng sau khi Tổng thống Emmanuel Macron cảnh báo "chúng ta đang thất bại trong cuộc chiến" chống tình trạng ấm dần lên toàn cầu. 

 

 

     Theo báo cáo của Bộ Môi trường Pháp, nước này phát thải 463 tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính carbon dioxide, cao hơn 3,6% so với mục tiêu mà Pari đề ra. Nguyên nhân được cho là do việc giá dầu sụt giảm đã thúc đẩy người dân và các doanh nghiệp tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông hoặc sưởi ấm. Mặc dù vậy, Bộ Môi trường Pháp cũng cho biết lượng khí thải đã giảm 15,3% kể từ những năm 1990. 

     Là thành viên nòng cốt của Hiệp định Pari về chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Pháp đã cam kết cắt giảm 27% lượng khí thải các bon vào năm 2028 và 75% vào năm 2050 so với mức phát thải năm 2013. Tuy nhiên, sau các kết quả đáng thất vọng năm 2016, Bộ trưởng Môi trường Nicolas Hulot nhấn mạnh, nước Pháp cần thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để có thể đạt được mục tiêu đề ra. 

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn