Banner trang chủ

Việt Nam luôn chào đón những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chú trọng công tác bảo vệ môi trường

21/09/2017

     Ngày 18/9/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã có buổi làm việc với Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Pou Chen Thái Minh Luân về các hoạt động BVMT của Tập đoàn.

     Tập đoàn quốc tế Pou Chen hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giầy thể thao, chuyên thiết kế gia công cho hàng chục thương hiệu giầy thể thao nổi như Nike, Adidas, Lacoste, Puma… Tập đoàn đầu tư tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam (chiếm trên 40% tổng giá trị đầu tư).

     Tại Việt Nam, Pou Chen đầu tư Nhà máy sản xuất đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai và hiện nay mở rộng thêm tại 5 tỉnh, thành phố với 7 nhà máy quy mô lớn, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ, đồng thời, tạo công ăn việc làm cho trên 160 nghìn lao động Việt Nam. Tiêu chí hoạt động của Tập đoàn là luôn tuân thủ quy định pháp luật của các nước sở tại cũng như sự theo dõi nghiêm ngặt của chính quyền địa phương, trong đó vấn đề BVMT được đặt lên hàng đầu.

     Theo Giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Pou Chen Thi Chí Hồng, trong hơn 22 năm đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn luôn cam kết tuân thủ theo luật định của Việt Nam về BVMT; Thường xuyên thanh tra, kiểm tra máy móc trong quá trình vận hành sản xuất; Tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm BVMT.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

     Tuy nhiên, Tập đoàn cũng gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, việc tìm hiểu luật định, thông tư, nghị định mới về môi trường… chưa hoàn toàn chuyển hóa sang ngôn ngữ thông dụng như tiếng Anh để Tập đoàn nói chung cũng như các doanh nghiệp khác nói riêng tra cứu dễ dàng và thuận tiện… Vì vậy, trong thời gian tới, Tập đoàn mong muốn có thêm những kênh thông tin liên lạc với các Sở, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT để cập nhật chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan tới BVMT.

     Ghi nhận những thành công và chia sẻ với khó khăn của Tập đoàn Pou Chen, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức nhấn mạnh, chủ trương của Chính phủ Việt Nam là quyết tâm BVMT với quan điểm không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Vì vậy, Việt Nam luôn chào đón những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chú trọng vào công tác BVMT. Phó Tổng cục trưởng cho biết, hiện Tổng cục Môi trường đang tiến hành thực hiện phiên dịch những luật định về môi trường để các doanh nghiệp nước ngoài nắm bắt rõ hơn. Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý, Pou Chen cần xây dựng đội ngũ cán bộ công tác chuyên sâu, có trình độ ngoại ngữ để tham mưu cho Tập đoàn thực hiện tốt những quy định về môi trường do Chính phủ Việt Nam ban hành.

     Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn, Tập đoàn Pou Chen sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời khẳng định, Bộ TN&MT luôn theo dõi, giám sát, kịp thời có hình thức khen thưởng thông qua việc tặng bằng khen, huân huy chương vì sự nghiệp TN&MT cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT và cũng luôn mong muốn nhận được ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

 

Hồng Cẩm (Theo Monre)

Ý kiến của bạn