Banner trang chủ

Việt Nam - Hàn Quốc: Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

15/11/2017

     Ngày 13/11/2017, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã có buổi tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc Young Min You.

     Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua. Trong quan hệ hợp tác song phương, Bộ TN&MT vẫn duy trì và chủ yếu triển khai hợp tác với đối tác truyền thống là Bộ Môi trường Hàn Quốc ở lĩnh vực môi trường.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc và Bộ trưởng Bộ Khoa học,

Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc Young Min You


     Thứ trưởng cho biết, Bộ TN&MT được Chính phủ giao trách nhiệm quản lý nhà nước về 9 lĩnh vực, trong đó, các lĩnh vực đều liên quan và cần ứng dụng công nghệ thông tin. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ TN&MT nói riêng rất coi trọng việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, góp phần cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công. Vì vậy, Thứ trưởng mong muốn, chuyến thăm của ngài Bộ trưởng Young Min You sẽ là cơ hội để hai bên trao đổi, xây dựng mối quan hệ hợp tác về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và ưu tiên. “Việc thành lập Trung tâm làm đầu mối hợp tác, nghiên cứu trong lĩnh vực khoáng hóa các bon, góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính toàn cầu chính là bước khởi đầu tốt đẹp trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai Bộ” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc Young Min You cho biết, năm 2017 là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong thời gian qua, hai bên đã trao đổi, hợp tác trong nhiều lĩnh vực và Hàn Quốc đã đầu tư vào thị trường Việt Nam khoảng 50 tỷ USD. Đặc biệt, sau khi Tổng thống Moon Jae-in lên nhậm chức, nội dung Tổng thống rất quan tâm trong quan hệ hợp tác với Việt Nam là thương mại giữa hai nước sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2020.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

     Để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ trưởng Young Min You hy vọng, trong 3 năm tới, hai Bộ sẽ tiếp tục trao đổi, đưa ra mô hình hợp tác có ứng dụng công nghệ thông tin và trở thành những mô hình hợp tác điển hình giữa hai bên.

     Bộ trưởng Young Min You cũng cho biết thêm, công nghệ khoáng hóa các bon giảm phát thải khí nhà kính và tái tạo sản xuất vật liệu sẽ là công nghệ tiêu biểu được đưa vào ứng dụng tại Thế vận hội Olympic mùa đông, tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2018. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức một sự kiện về công nghệ thông tin để giới thiệu những công nghệ mới, những xu hướng công nghệ thông tin trên thế giới sẽ trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế Hàn Quốc.

     Kết thúc buổi làm việc, hai bên mong muốn sẽ xây dựng Biên bản ghi nhớ hợp tác, làm cơ sở cho những hoạt động hợp tác song phương, đặc biệt là các hoạt động thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TN&MT, khoa học và công nghệ thông tin.

 

Bình Minh (Theo Monre)

Ý kiến của bạn