Banner trang chủ

Thứ trưởng Trần Quý Kiên làm việc với tỉnh Quảng Bình về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

26/01/2018

     Ngày 25/1/2018, Đoàn công tác của Bộ TN&MT do Thứ trưởng Trần Quý Kiên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng cùng lãnh đạo các Sở liên quan.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu tại buổi làm việc

 

     Theo Báo cáo sơ lược về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017,  dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của sự cố môi trường biển và các trận lũ lớn, gây ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, nhưng với quyết tâm cao, ngành TN&MT tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước trên địa bàn; Kịp thời triển khai thực hiện những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Công tác cải cách hành chính ngày càng có những chuyển biến tích cực, dần đi vào nề nếp...

     Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những vướng mắc, khó khăn nhất định, như: Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số công trình; Tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai vẫn còn xảy ra; Công tác quản lý về BVMT các cấp ủy, chính quyền ở địa phương chưa được quan tâm thường xuyên… Qua đó, UBND tỉnh Quảng Bình kiến nghị Bộ TN&MT chỉ đạo, tạo điều kiện giúp địa phương giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

     Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, nhất trí với những kiến nghị, đề xuất liên quan và khẳng định Bộ TN&MT sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giúp tỉnh nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng, bảo vệ TN&MT. Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tuân thủ các quy định của pháp luật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 

Nam Hưng (Theo Monre)

Ý kiến của bạn