Banner trang chủ

Tổng cục Môi trường kiểm tra thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường của Nhà máy Giấy Lee và Man, tỉnh Hậu Giang

01/04/2017

   Ngay sau thông tin trên báo Tuổi trẻ ngày 30/3 về tình hình ô nhiễm môi trường từ Nhà máy Giấy Lee & Man, tỉnh Hậu Giang, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan của Bộ TN&MT và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

 

Toàn cảnh Nhà máy Giấy Lee &Man

 

   Cụ thể, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chỉ đạo Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra thông tin các báo nêu và báo cáo lãnh đạo Bộ. 

   Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang tiếp tục chỉ đạo Sở TN&MT và các cơ quan liên quan của tỉnh phối hợp với Tổ giám sát của Bộ TN&MT giám sát chặt chẽ quá trình vận hành thử nghiệm của Nhà máy Giấy Lee & Man. Đồng thời, Thứ trưởng chỉ đạo Tổ giám sát tiếp tục giám sát nghiêm ngặt toàn bộ quá trình vận hành thử nghiệm của Nhà máy Giấy Lee & Man theo đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT, Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước. Tổ giám sát phải báo cáo Lãnh đạo Bộ về kết quả giám sát hoạt động thử nghiệm của Nhà máy Giấy Lee & Man (từ ngày 07/3/2017 đến nay) trước ngày 31/3/2017. 

   Ngoài ra, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng đề nghị Sở TN&MT phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang công khai các thông tin có liên quan trong quá trình hoạt động thử nghiệm của Nhà máy Giấy Lee & Man để các tổ chức và người dân theo dõi, giám sát theo quy định pháp luật.

 

B.Hằng (Theo VEA)

Ý kiến của bạn