Banner trang chủ

Ngành Tài nguyên và Môi trường luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

19/05/2017

   Ngày 17/5/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng, Vũ Đức Đam đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp, với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

   Tại Hội nghị, các nội dung kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào các nhóm vấn đề chính như: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là việc cải tiến thủ tục thuế, hải quan, tiếp cận đất đai, thanh tra, kiểm tra về môi trường…

   Đề cập đến những ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, ý kiến của các doanh nghiệp là hết sức xác đáng. Trong thời gian tới, Bộ sẽ đổi mới, đột phá hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực thân thiện với môi trường. Bộ trưởng cam kết, Bộ sẽ luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc trao đổi, đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực TN&MT. Trong quá trình xây dựng các cơ chế chính sách sắp tới, Bộ TN&MT sẽ tổ chức tham vấn và đánh giá tác động đối với doanh nghiệp để các cơ chế chính sách đi vào cuộc sống.

Toàn cảnh Hội nghị 

   Hiện nay, trước bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, việc Việt Nam tích cực thực hiện các thỏa thuận thương mại đa phương toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu hay Mục tiêu thiên niên kỷ... là những định hướng quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn