Banner trang chủ

Khẩn trương, chủ động trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm, không để xảy ra sự cố môi trường

08/11/2017

     Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà - Trưởng đoàn công tác của Bộ TN&MT tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các đơn vị cứu hộ, cứu nạn, ứng phó sự cố tràn dầu từ 10 tàu hàng bị chìm, mắc cạn ở vùng biển Quy Nhơn do ảnh hưởng từ cơn bão số 12 vừa qua.

 


Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao đổi với Lãnh đạo tỉnh Bình Định phương án cứu hộ cứu nạn tàu chìm

 

     Phát biểu tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Định sáng ngày 7/11/2017, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời, những nỗ lực của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung và tỉnh Bình Định trong việc ứng phó với những hậu quả do bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh.

     Bộ trưởng cho rằng, việc cấp bách hiện nay là cần khẩn trương, chủ động trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm, không để xảy ra sự cố môi trường, nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân mất tích. Tỉnh Bình Định cùng các đơn vị liên quan phải chủ động và nỗ lực ngăn sự cố môi trường trong quá trình cứu hộ tàu chìm.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà thị sát thực địa nơi các tàu hàng bị chìm trên biển Quy Nhơn

 

Cứu hộ tàu bị nạn trên biển Quy Nhơn

 

Khu vực Cảng Quy Nhơn

 

     Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trực tiếp đi thị sát thực địa các khu vực tàu bị chìm và kiểm tra công tác cứu hộ, cứu nạn, chuẩn bị ứng phó sự cố môi trường. Qua chuyến kiểm tra, Bộ trưởng thống nhất với đề xuất của Lãnh đạo Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung là phải thực hiện đồng thời ba biện pháp: Hút hết dầu trong các con tàu chìm; dùng phao vây trong quá trình hút và cứu hộ tàu; dùng hóa chất để trung hòa nếu có lượng dầu tràn nhỏ, đảm bảo 100% không xảy ra sự cố môi trường. “Đối với các tàu chở hàng clinke, quặng apatit và than, đề nghị tỉnh Bình Định bố trí khu vực để đưa các loại hàng này đổ lên bờ trước khi trục vớt các con tàu”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Hồng Nhự (Theo Monre)

Ý kiến của bạn