Banner trang chủ

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường cho Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam

06/07/2018

     Ngày 5/7/2018, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp TN&MT" cho Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster vì những đóng góp của bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Chính phủ Hà Lan đã hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực TN&MT, nhất là lĩnh vực BĐKH, quản lý tài nguyên nước và hợp tác về đồng bằng sông Cửu Long. Việt Nam và Bộ TN&MT luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hà Lan. Bộ trưởng tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên sẽ ngày càng bền chặt; hợp tác trong lĩnh vực TN&MT sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả tốt đẹp.

 


Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp TN&MT" cho Bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam

 

     Đối với Đai sứ Nienke Trooster, Bộ trưởng chúc mừng bà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và hy vọng, ở cương vị mới, bà Nienke Trooster sẽ có thêm nhiều thành công. Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp của bà Đại sứ đã thúc đẩy sự hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan trong các lĩnh vực BĐKH, năng lượng, môi trường. Đặc biệt, bài phát biểu của bà Nienke Trooster tại Hội nghị đồng bằng sông Cửu Long vào cuối tháng 9/2017 đã tạo sự lan tỏa và thu hút sự quan tâm từ các đối tác quốc tế trong các vấn đề ứng phó với BĐKH, BVMT. Bộ trưởng mong muốn, bà Nienke Trooster sẽ là cầu nối để mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan ngày càng hiệu quả.

     Đại sứ Nienke Trooster cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước, Chính phủ và nhân dân Hà Lan. Dù công tác ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ ViệtNam trong tăng cường năng lực đào tạo chất lượng cao đối với một số chuyên ngành mà Hà Lan có thế mạnh, như quản lý tổng hợp tài nguyên nước, quy hoạch phát triển trong điều kiện BĐKH, đánh giá tác động môi trường...

     Bà Nienke Trooster đánh giá cao vai trò của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong các hoạt động về BVMT, phát triển bền vững. Bà Nienke Trooster hy vọng, chuyến đi của Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Lan vừa qua sẽ giúp cho đoàn công tác của Bộ TN&MT có thêm kinh nghiệm quản lý các vấn đề về tài nguyên, môi trường, BĐKH.

     Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT” cho bà Nienke Trooster vì có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển ngành TN&MT.

 

Huy Hoàng (Theo Monre)

Ý kiến của bạn