Banner trang chủ

Cây Gạo trên 500 năm được công nhận Cây Di Sản Việt Nam

03/12/2020

    Ngày 26/11, tại xóm Lũng Luông, xã hạnh Phúc, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng, chính quyền cùng nhân dân địa phương đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận Cây gạo cổ thụ là Cây Di Sản Việt Nam.

Cây Gạo cổ thụ được công nhận Cây Di Sản Việt Nam (Ảnh: QL)

    Việc cây Gạo cổ thụ được công nhận là Cây Di Sản Việt Nam là niềm vui lớn không chỉ bà con nhân dân trong xóm Lũng Luông, mà còn thể hiện ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng của tỉnh Cao Bằng. Đây cũng là cổ thụ đầu tiên từ khi huyện Quảng Hà được sát nhập lại từ huyện Quảng Uyên và huyện Phục Hoà nằm trên địa bàn, được công nhận Cây Di Sản Việt Nam. Mang lại nhiều ý nghĩa đối với công tác bảo vệ môi trường sinh thái, sự đa dạng sinh học, góp phần tích cực trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu.

    TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho biết, việc vinh danh và công nhận Cây Di Sản Việt nam đối với cây Gạo cổ thụ trên 500 năm tuổi giúp bảo tồn nguồn gen cây tiêu biểu của địa phương, bảo vệ đa dạng sinh học, giới thiệu sự phong phú, đa dạng hệ thực vật của tỉnh đến với cả nước, đồng thời đề nghị địa phương đặc biệt là các thế hệ trẻ nâng cao ý thức, quan tâm hơn nữa trong công tác quảng bá hình ảnh bà con dân tộc Nùng nơi đây với sự phong phú đa dạng bản sắc văn hoá cũng như các khu du lịch, di tích khác của huyện nói chung, trong công tác vận động, tuyền truyền người dân địa phương phát huy vai trò, trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xứng đáng là quê hương cách mạng anh hùng.

Nam Việt

Ý kiến của bạn