Banner trang chủ

Tăng cường hợp tác trong ứng phó biến đổi khí hậu

23/07/2015

     Ngày 21/7/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever.

     Tại buổi làm việc, hai bên đã đề cập tới những hoạt động, chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực biến đổi khí hậu (BĐKH) như các Dự án: Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó BĐKH, giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính; Hợp tác BĐKH; Nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển hệ thống kiểm kê khí nhà kính quốc gia…

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

     Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự hỗ trợ của Vương quốc Anh đối với Việt Nam cũng như những kết quả đã đạt được giữa hai bên trong các lĩnh vực hợp tác. Đồng thời mong muốn, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, xây dựng khung toàn cầu về dịch vụ khí hậu, hỗ trợ công nghệ dự báo, khung pháp lý về BĐKH.

     Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever báo cáo và đề xuất với Phó Thủ tướng về một số hình thức hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là việc cùng chuẩn bị nội dung tham gia Hội nghị COP21 diễn ra cuối tháng 11/2015 tại Thủ đô Pari (Pháp).

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn