Banner trang chủ

Gần 3.300 tỷ đồng triển khai Đề án cấp nước sạch nông thôn tại Đồng Nai

21/01/2016

     Tỉnh Đồng Nai vừa triển khai Đề án cấp nước sạch nông thôn đến năm 2020, có tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng với 41 công trình cấp nước sạch, trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư gần 700 tỷ đồng, số còn lại vận động từ nguồn xã hội hóa. Đề án được triển khai tại 136 xã thuộc 11 huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa, ưu tiên cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi triều cường hoặc cạn kiệt nguồn nước, vùng kinh tế - xã hội khó khăn.

 

Người dân xếp hàng nhận nước sạch sinh hoạt



     Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết biết, để thực hiện Đề án, các dự án đầu tư xây dựng mới, đầu tư cải tạo nâng cấp, mở rộng sẽ được UBND tỉnh ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp và nhiều hỗ trợ khác. Theo đó, các nhà đầu tư sẽ được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất để xây dựng công trình cấp nước, được áp dụng mức 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong suốt thời gian hoạt động. Kể từ khi có thu nhập chịu thuế, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế thu nhập trong 4 năm và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 năm tiếp theo.

     Ngoài việc hỗ trợ ngân sách, Nhà nước sẽ đảm bảo đủ nguồn nước cho các công trình cấp nước sạch sử dụng nguồn nước mặt. Đối với dự án đầu tư xây dựng mới sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/m3/ngày, đêm; Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp, mở rộng công suất cấp nước sẽ được hỗ trợ 4,2 triệu đồng/m3/ngày, đêm và các dự án đầu tư, mở rộng phạm vi cấp nước sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/m3/ngày, đêm. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng được vay vốn tín dụng ưu đãi từ các ngân hàng, quỹ đầu tư phát triển địa phương và được huy động vốn góp thông qua hợp tác liên doanh…

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn