Banner trang chủ

Đại sứ Mỹ đạp xe kêu gọi bảo vệ tê giác

26/06/2015

     Ngày 21/6/2015, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và 2 chị em người Nam Phi, Vanessa và Victoria Wiesenmaier cùng nhiều người dân Hà Nội đã tham gia Chương trình đạp xe nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân chấm dứt sử dụng bất hợp pháp sừng tê giác tại Việt Nam do Đại sứ quán Mỹ tổ chức.

     Theo Đại sứ Ted Osius, nạn săn trộm sừng tê giác đang bùng phát một cách mạnh mẽ và không thể kiểm soát. Nguyên nhân là do hoạt động buôn bán trái phép xuyên quốc gia các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có tê giác diễn ra ngày càng phức tạp, với mức độ tinh vi và tính chất nguy hiểm của các tổ chức tội phạm. Đây là một thách thức toàn cầu cấp bách hiện nay, đòi hỏi các quốc gia, người dân phải cùng chung tay hành động. Thông qua Chương trình, đại diện 3 nước Mỹ, Nam Phi và Việt Nam sẽ cùng cam kết bảo vệ tê giác, chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã với thông điệp “không để hàng triệu USD rơi vào tay bọn buôn lậu, khủng bố”; “không chấp nhận biếu tặng, sử dụng sừng tê giác”.

 

 

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đạp xe kêu gọi bảo vệ tê giác

 

     Cũng với chủ đề bảo vệ động vật hoang dã, tại Hà Nội, Đại sứ quán Mỹ và Quỹ Freeland tổ chức Lễ phát động Cuộc thi phim ngắn mang tên “WildFest” - một dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nạn buôn bán và sử dụng bất hợp pháp động vật hoang dã, đặc biệt là sừng tê tại Việt Nam.

Phương Tâm

Ý kiến của bạn