Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Xử lý hành vi đổ rác thải công nghiệp không đúng nơi quy định

27/10/2017

     Ngày 26/10/2017, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Tân, ngụ tại tỉnh Kiên Giang do có hành vi đổ rác thải công nghiệp chưa qua xử lý không đúng nơi quy định.

     Trước đó, Phòng Cảnh sát Môi trường đã bắt quả tang 1 xe ô tô vận chuyển hơn 2 tấn rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt về khu đất trống tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An.

     Theo lời khai của Lê Văn Tân, số rác thải này lấy ở các công ty thuộc khu công nghiệp gần đó, đem về đổ tại khu vực này, phân loại những loại rác còn sử dụng được rồi bán lại cho cá nhân có nhu cầu. Số rác không sử dụng, ông Tân đưa ra các bãi đất trống đốt hoặc để tràn lan gây ô nhiễm môi trường. 

     Tại thời điểm kiểm tra, khu đất này đang có khoảng hơn 30 tấn rác thải sinh hoạt và công nghiệp. Ông Tân không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải. Do đó, cơ quan Công an đã lập biên bản yêu cầu ông Tân thu gom toàn bộ chất thải đã đổ chuyển giao cho cơ quan có chức năng xử lý. 

 

Lưu Trang

Ý kiến của bạn