Banner trang chủ

Những chiếc huy chương “xanh” tại giải chạy AEON EKIDEN 2024

05/07/2024

    Tiếp nối thành công của mùa giải 2022, hoà chung với tinh thần thể thao và những nỗ lực vì môi trường xanh, Thanh Tùng 2 đã đồng hành cùng AEON Việt Nam trao tặng những tâm huy chương “xanh” từ vật liệu tái chế cho giải chạy bộ tiếp sức AEON EKIDEN 2024.

    Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden 2024 đã chính thức trở lại và thu hút đông đảo sự quan tâm của gần 3.000 người tham gia. Hành trình kéo dài qua 3 địa điểm, với chặng đầu tiên tại AEON Long Biên, Hà Nội (30/6) nối tiếp ở AEON Bình Dương Canary (28/7) và dừng chân tại AEON Tân Phú Celadon, TP.HCM (25/8).

AOEN Ekiden 2024

    Trong lần trở lại này, AEON Ekiden 2024 không chỉ hướng đến sứ mệnh lan tỏa tinh thần thể thao, lối sống lành mạnh và gắn kết cộng đồng mà còn không ngừng cải tiến để theo đuổi mục tiêu bền vững về môi trường. Với mục tiêu ý nghĩa này, các vật phẩm được sử dụng trong giải chạy AEON Ekiden được làm từ chất liệu thân thiện môi trường nhằm giảm tác động tiêu cực lên môi trường đồng thời truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến người tham dự.

Chắp cánh cho giải chạy AEON EKIDEN 2024 bằng huy chương tái chế

Những chiếc huy chương được công ty Thanh Tùng 2 sản xuất từ vật liệu tái chế 

    Đặc biệt, Thanh Tùng 2 và AEON Việt Nam đã “bắt tay” sản xuất những chiếc huy chương “xanh” được làm từ nhựa tái chế, đem lại dấu ấn độc đáo cho giải chạy 2024.  Theo đại diện của Thanh Tùng 2, quy trình sản xuất huy chương tái chế được áp dụng nghiêm các tiêu chuẩn về môi trường. Các vất liệu chất thải được thu gom, phân loại, làm sạch và tái chế thành những hạt nhựa mới. Trong bước tiếp theo, những hạt nhựa này được bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hô biến thành những chiếc huy chương “xanh” mang theo ý thông điệp vô cùng ý nghĩa: khuyến khích mọi người chung tay tham gia vào việc tái chế rác thải, hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần để xây dựng một tương lai xanh - sạch - đẹp.

    Tại giải đấu năm nay, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài tại hai bảng thi đấu đa dạng: Bảng A dành cho gia đình: bảng A, mỗi đội chơi bao gồm 5 thành viên trong gia đình và có ít nhất 1 thành viên là trẻ em (từ 5-12 tuổi) và bảng B dành cho đội nhóm từ 13 tuổi trở lên. Trong khuôn khổ giải chạy, Ngày hội Văn hóa Việt - Nhật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình có trẻ nhỏ và nhiều bạn trẻ với những hoạt động mới lạ và sâu sắc về văn hóa truyền thống của hai quốc gia. Sự kiện này nhằm góp phần làm phong phú trải nghiệm cho cộng đồng và tăng cường gắn kết giữa hai nền văn hoá Việt Nam và Nhật Bản.

Nam Hưng

Ý kiến của bạn