Banner trang chủ

Nhiều tổ chức, cá nhân được nhận Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021

16/12/2021

    Ngày 14/12/2021, tại TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), Sở TN&MT tỉnh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 cho 17 tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp BVMT trên địa bàn tỉnh. Đây là lần thứ 5 tỉnh Bình Dương tổ chức xét tặng giải thưởng về môi trường.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT trao Giải thưởng cho các cộng đồng

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư đã có ảnh hưởng tiêu cực đến đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của nước ta nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Tuy nhiên, với sự chung sức đồng lòng, nỗ lực cố gắng vượt mọi khó khăn của cả hệ thống chính trị - xã hội, của người dân địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp đã giúp tỉnh Bình Dương đạt được một số kết quả nhất định như: GRDP tăng 2,79%; GRDP bình quân đầu người đạt 153,6 triệu đồng; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,51%, xuất siêu đạt 6,81 tỷ USD… Trong bối cảnh đó, Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và thực hiện chính sách của Nhà nước về BVMT, đồng thời ghi nhận, tôn vinh các cá nhân và tập thể có đóng góp tích cực trong hoạt động BVMT theo quy định của Luật BVMT năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng mong muốn, các cá nhân, tổ chức và cộng đồng được vinh danh sẽ trở thành những nhân tố tiên phong, huy động ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức tham gia vào sự nghiệp BVMT tỉnh nhà.

    Cùng với đó, để Giải thưởng Môi trường trở thành địa chỉ ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đề nghị: Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung tiêu chí đánh giá, các mô hình mới, hiệu quả hay các tiến bộ khoa học, công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường thuộc một trong các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền vinh danh và nghiên cứu đề xuất thêm các lợi ích thiết thực hơn cho các đơn vị đạt giải thưởng để khuyến khích nhiều hơn nữa số lượng hồ sơ tự đăng ký tham gia, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng quan tâm thực hiện tốt công tác BVMT để được vinh danh trong những năm tiếp theo.

    Tại buổi Lễ, 11 tổ chức, cộng đồng và 6 cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động BVMT được nhận Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021. 

Hương Mai

Ý kiến của bạn