Banner trang chủ

Công ty TNHH xây dựng Tuấn Phong: Doanh nghiệp đi đầu trong khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường

11/06/2021

    Nhằm quản lý hiệu quả, chống thất thoát tài nguyên khoáng sản do tình trạng khai thác lậu, trái phép, đồng thời gắn với công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trong hoạt động khai thác khoáng sản, trong thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định đã tiến hành cấp phép khai thác các mỏ khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó, hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn đã thực hiện theo đúng quy định, đóng góp đáng kể cho nguồn thu ngân sách nhà nước và tạo ra việc làm, tăng thu nhập cho các lao động địa phương. Tuy vậy, môi trường sống là vô cùng quan trọng, để đạt được mục đích cả về lợi ích kinh tế lẫn BVMT, ngoài việc thực hiện theo pháp luật, cụ thể là Luật BVMT, còn đòi hỏi các nhà đầu tư, các đơn vị khai thác khoáng sản cần chú trọng đầu tư công nghệ khai thác hiện đại, tiên tiến, ít phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Hoạt động múc cát khô ngang thùng xe theo đúng quy định, không làm rỉ nước

trên đường vận chuyển, tránh gây ô nhiễm môi trường

     Là đơn vị hoạt động trong ngành khai thách khoáng sản, những thách thức về môi trường rất lớn, nhưng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Phong đã thành công trong việc xây dựng mô hình Công ty theo hướng Xanh - Sạch - Đẹp, tạo lập hệ sinh thái bền vững, theo đúng chỉ thị của các cơ quan, Sở, ban, ngành tại địa phương.

     Doanh nghiệp phát triển bền vững gắn với trách nhiệm BVMT

     Được sự cấp phép khai thác khoáng sản của các cấp chính quyền, ban ngành có thẩm quyền về lĩnh vực khoáng sản tại địa phương, dựa theo năng lực hiện có và sự phát triển của Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Phong, cũng như sự đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Bình Định, Công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang máy móc thiết bị hiện đại, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác khu vực mỏ cát Tuấn Phong. Nhận thức được trách nhiệm, ý nghĩa của việc doanh nghiệp chung tay cùng cộng đồng tham gia BVMT, vừa giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh, vừa đảm bảo trách nhiệm với xã hội, Công ty Tuấn Phong đang trong quá trình chuyển biến tích cực để trở thành một doanh nghiệp xanh, góp phần BVMT và mang đến lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Minh chứng rõ nhất có thể nhận thấy là trong quá trình khai thác, vận chuyển khu vực mỏ cát Tuấn Phong từ khi được cấp phép, qua các đợt kiểm tra trực tiếp tại mỏ của Sở TN&MT và UBND huyện Tây Sơn đều ghi nhận sự cố gắng của đơn vị trong khai thác gắn với BVMT. Hoạt động khai thác mỏ của doanh nghiệp luôn thực hiện đúng yêu cầu, thiết kế được phê duyệt theo quy định của Nhà nước, đảm bảo về an toàn lao động. Cùng với đó, Công ty cam kết việc khai thác, vận chuyển khoáng sản bảo đảm môi trường và sức khỏe cho mọi người dân trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty Tuấn Phong  đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội tại địa phương. Dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường song được sự quan tâm từ phía chính quyền, sự đoàn kết của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, sự ủng hộ, tin tưởng của đối tác, Công ty sẽ vượt qua tất cả để ngày càng phát triển, lớn mạnh.

     BVMT để phát triển bền vững

     Công ty Tuấn Phong được UBND tỉnh Bình Định cấp phép khai thác mỏ cát Tuấn Phong. Trong quá trình khai thác, vận chuyến từ khi được cấp phép, chủ đầu tư luôn chấp hành nghiệm chỉnh các quy định của pháp luật về quản lý khai thác khoáng sản. Triển khai đầy đủ các thủ tục pháp lý, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao. Công ty cũng thường xuyên đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để thu hồi tối đa, hiệu quả, sử dụng hợp lý, tiết kiệm khoáng sản. Hạn chế mức thấp nhất tổn thất khoáng sản, sản lượng khoáng sản khai thác ổn định đều theo hàng năm.

Đúng 17h chiều, mỏ cát được đóng cổng tạm nghỉ theo quy định, các công nhân dọn dẹp công trường gọn gàng trước khi ra về

      Môi trường thân thiện tại khu vực mỏ

     Bên cạnh đó, công ty Tuấn Phong không ngừng tìm hiểu, cập nhật ứng dụng tiên tiến để kiểm soát chặt chẽ thông qua thiết bị phân tích, giám sát, đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Công ty cũng thường xuyên, tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến cho cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức BVMT. Trước các quy định ngày càng khắt khe trong công tác BVMT, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công ty đã tiến hành nhiều giải pháp hữu hiệu trong quản lý tài nguyên và BVMT. Công ty thường xuyên đánh giá, kiểm tra tác động môi trường và các thông số đều nằm trong phạm vi cho phép. Không những thế, công tác bảo đảm an toàn lao động, chăm lo đời sống cho công nhân viên cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Công ty đã không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu bằng nỗ lực sáng tạo và sức lao động của từng nhân viên. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội cùng cộng đồng vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, cam kết không vì lợi ích kinh tế mà hủy hoại môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn