Banner trang chủ

Công ty Điện lực Thái Bình khuyến cáo người dân cần điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, khoa học và tiết kiệm

12/07/2024

    Hiện nay, miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình gia tăng, đồng nghĩa với việc chi phí cho tiền điện cũng tăng cao. Tuy nhiên, vì sao hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong những tháng nắng nóng là câu hỏi mà nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm.

Nhân viên PCTB tuyên truyền sử dụng điện đúng cách, đảm bảo an toàn và tiết kiệm đến người tiêu dùng

    Lý giải cho tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến, Công ty Điện lực Thái Bình (PCTB) cho biết, thời gian qua, Công ty đã tiếp nhận và phối hợp xử lý các trường hợp phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường. Thông qua rà soát, kiểm tra hệ thống đo đếm, hệ thống đo xa, cùng khách hàng phân tích mức độ sử dụng điện cho thấy, một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến mức tiêu thụ điện tăng cao như: Vào thời điểm nắng nóng, hầu hết các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt điện, quạt hơi nước...) đều có thời gian sử dụng tăng nhiều hơn và nhiều hộ gia đình cũng mua thêm các thiết bị để làm mát.

Nhân viên PCTB tuyên truyền sử dụng điện đúng cách, đảm bảo an toàn và tiết kiệm đến người tiêu dùng

    Theo các chuyên gia, đối với điều hòa, khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 10C, lượng điện tiêu thụ của điều hòa tăng từ 2 - 3%, nếu nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 50C, lượng điện tiêu thụ của điều hòa tăng thêm 10%. Do đó, mặc dù thời gian sử dụng điều hòa không đổi nhưng khi nhiệt độ môi trường tăng và nhiệt độ trong phòng vẫn đặt ở mức không thay đổi thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa vẫn tăng lên rất nhiều. Việc mở cửa ra vào nhiều, đóng mở tủ lạnh nhiều lần cũng gây thất thoát nhiệt làm cho lượng điện tiêu thụ có thể tăng đến 17%. Bên cạnh đó nhiệt độ hấp thụ từ mái nhà, mái tôn, tường bê tông tăng cao cũng sẽ làm các thiết bị hoạt động với công suất lớn, gây hao tổn điện năng nhiều hơn.

    Từ thực tế trên, để giảm chi phí tiền điện hàng tháng cũng như góp phần ổn định cung cấp điện trong mùa hè, PCTB khuyến nghị khách hàng cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ; sử dụng điện khoa học, hợp lý; theo dõi, điều chỉnh việc sử dụng các thiết bị điện bằng việc tra cứu điện năng tiêu thụ qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt app chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, khoa học và tiết kiệm. 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn