Banner trang chủ

Nhà máy chế biến tinh bột sắn Cao Bằng: Bị xử phạt vẫn ngang nhiên xả thải gây ô nhiễm

22/02/2017

     Nhà máy chế biến tinh bột sắn Cao Bằng, thuộc Công ty CP Khánh Hạ có tổng diện tích 15 ha, công suất 150 tấn/ngày (tương ứng 700 tấn sắn củ tươi), dây chuyền công nghệ sản xuất của Thái Lan, tổng nguồn vốn đầu tư 90 tỷ đồng, đóng trên địa bàn xóm Bản Chang, xã Chu Trinh, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Từ khi đi vào hoạt động (năm 2013), Công ty liên tục xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hoạt động sản xuất của người dân.

 

Bể chứa chất thải của Nhà máy đặt cạnh khu dân cư (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

 

     Cuối năm 2016, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường đã kiểm tra, lấy mẫu nước thải của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Cao Bằng, thuộc Công ty CP Khánh Hạ để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, nhiều thông số vượt mức cho phép từ 2 - 10 lần. Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty 111 triệu đồng và yêu cầu khắc phục lỗi vi phạm, chấp hành tốt pháp luật về BVMT. Tuy nhiên, gần đây, Nhà máy vẫn tiếp tục xả thải gây ô nhiễm.

     Chủ tịch UBND xã Chu Trinh Đàm Việt Hùng cho biết, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã có nhiều ý kiến về việc xả thải của Nhà máy. Xã đã báo cáo cấp trên đề nghị có biện pháp xử lý và yêu cầu Công ty khắc phục sự cố; Xây dựng các công trình, biện pháp BVMT theo quy định của pháp luật nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn không chấp hành .

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn