Banner trang chủ

FrieslandCampina Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng và xã hội

03/05/2018

     Từ khi có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội, xác định giáo dục là chiếc chìa khóa tổng của mọi vấn đề, dù nghèo đến đâu thì việc học của con trẻ là tối thượng. Việc giải quyết vấn đề học sinh phổ thông bỏ học và trẻ trong độ tuổi mầm non không được đến trường được ưu tiên hàng đầu.

     Đồng thời, FrieslandCampina luôn chú trọng phát triển bền vững trong mọi hoạt động, từ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao bằng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đến các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, người nông dân, cộng đồng và xã hội. Cụ thể, các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam được đầu tư với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần BVMT. Trong năm qua, Công ty đã giảm việc sử dụng năng lượng 15%, sử dụng nguồn nước 25% và giảm lượng khí thải CO2 lên đến 40 % so với năm 2010.

     Bên cạnh đó, sự phát triển bền vững không chỉ tập trung cho các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi mà FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các chương trình phát triển ngành sữa, chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm và các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng. “Đèn đom đóm” của Cô Gái Hà Lan trở thành một phong trào xã hội. Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan phải chịu ẩn mình để “Đèn đom đóm” vượt lên thành tên gọi chung chăm lo cho trẻ em được đến trường. Hàng triệu người biết và ghi nhận “Đèn đom đóm” là địa chỉ tin cậy, đầy tính nhân văn.

     Trong đó, nổi bật nhất là chiến dịch “Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương (Sở Y tế Bình Dương) để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng về chế độ dinh dưỡng hợp lý, lợi ích của thói quen uống sữa mỗi ngày, kết hợp cùng vận động thể chất để có một cơ thể phát triển toàn diện.

     Chiến dịch là sự truyền cảm hứng “Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” đến hơn 112 trường tiểu học và mầm non trên cả nước, tiếp cận được 75.000 trẻ em cùng sự lan tỏa của điệu nhảy flash mob - Năng lượng sữa vui nhộn khiến trẻ hào hứng tham gia.

     Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 đối với giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội học sinh tiểu học cấp thành phố. Đây là một trong những hoạt động do ngành GD-ĐT TP. Đà Nẵng tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học được giao lưu, học hỏi, chia sẻ tình cảm đoàn kết, gắn bó, đồng thời phát hiện các tài năng, những tấm gương học tập tốt để tuyên dương khen thưởng. Trong năm nay, FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng ngày hội học sinh tiểu học tại TP. Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chương trình, các nội dung Olympic Toán và Tiếng Việt được tổ chức thi tại các trường tiểu học, còn các bộ môn còn lại bao gồm: Tạo hình, tìm hiểu lịch sử Việt Nam và trò chơi dân gian được tổ chức tập trung tại trường tiểu học Ngô Gia Tự. Chương trình đã thu hút hơn 100 trường tiểu học đăng kí với hơn 2.000 em học sinh tham dự. Đồng hành cùng chương trình năm nay, FrieslandCampina Việt Nam đã mang đến hơn 4.000 suất sữa và các phần quà chia đều cho các giải thưởng vàng, bạc, đồng tại các nội dung thi của ngày hội. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện chương trình tư vấn giáo dục về dinh dưỡng kết hợp với vận động hợp lý cho hơn 2.000 học sinh tại ngày hội. Hoạt động tài trợ và tư vấn dinh dưỡng, vận động tại Ngày hội hoc sinh tiểu học TP. Đà Nẵng vừa qua nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” do Công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày.  

     Song song với hoạt động dinh dưỡng, FrieslandCampina Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Hà Lan (Agriterra), Công ty triển khai thường xuyên chương trình “Từ nông dân tới nông dân” nhằm giúp nông dân Việt Nam có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, từng bước cải thiện phương pháp chăn nuôi bò sữa, góp phần nhân rộng nghề nuôi bò sữa tại Việt Nam hướng tới phát triển bền vững và hiện đại hơn. Ngoài ra, Công ty còn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong hơn 6 năm qua để thực hiện dự án “Ngân hàng bò”, giúp người nông dân có cuộc sống tốt hơn tại những vùng còn khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế.

 

FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được xếp hạng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017

 

FrieslandCampina Việt Nam mang đến những kiến thức

Phạm Hồng Dương

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường, số 4/2018)

Ý kiến của bạn