Banner trang chủ

Canon Việt Nam đồng hành cùng “Vì một Việt Nam xanh”

18/04/2017

     Ngày 16/4/2017, tại Vườn quốc gia Bến En (huyện Như Thanh, Thanh Hóa), hàng trăm tình nguyện viên của hãng Canon Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình ngày hội trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”.

     Sau buổi Lễ phát động, đại diện các cơ quan, các em học sinh cùng các tình nguyện viên Canon đã trồng hàng trăm cây xanh trên khu vực trồng mới trong vườn Quốc gia Bến En. Đồng thời, Canon cũng tổ chức một số hoạt động nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về BVMT gồm có cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hành động của chúng ta hôm nay vì Trái đất ngày mai”.

     Ông Sawa Shunji, Tổng giám đốc Cty Canon Việt Nam cho biết, thái độ với môi trường của chúng ta hôm nay sẽ quyết định tới cuộc sống của chính chúng ta và thế hệ mai sau. Do đó, tôi hi vọng rằng, mỗi thành viên tham gia chương trình hôm nay luôn ý thức về bảo vệ Trái đất - ngôi nhà của chúng ta bằng những hành động nhỏ nhất và cùng chung tay ươm mầm xanh để tạo nên những lá phổi xanh cho Trái đất. Đây sẽ là món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho thế hệ mai sau. Chúng ta hãy chung tay vì một Việt Nam xanh tươi và phồn thịnh.

 

Tình nguyện viên cùng với lãnh đạo địa phương trồng cây

 

     Từ năm 2011, Dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” được tổ chức lần đầu tiên khởi động trên diện tích 10 ha rừng trồng mới tại Vườn quốc gia Bến En với mục đích góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp, phát triển, bảo tồn loài cây Lim xanh – loài cây nằm trong danh sách thực vật cần được bảo tồn và nâng cao ý thức về BVMT cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực. Sau 7 năm triển khai, đến nay, tổng diện tích rừng trồng mới tại Vườn Quốc gia Bến En của dự án này đã lên tới 130 ha.

     Cũng từ năm 2011 đến nay, dự án này của Canon Việt Nam đã trồng mới được 210 ha rừng phòng hộ tại các tỉnh. Trong thời gian tới, dự án này tiếp tục mở rộng góp phần mang lại màu xanh trên khắp đất nước Việt Nam.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn