Banner trang chủ

Công ty VIT Hạ Long: Triển khai trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái

22/09/2017

   Dự án Trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái của Công ty VIT Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép cho đầu tư xây dựng tại Khoảnh 3, tiểu khu 210C, thôn Đông Nam, thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh với diện tích quy hoạch đã được phê duyệt 875.462,0 m2, tổng số vốn đầu tư lên đến 630 tỷ đồng. Đây là một dự án lớn, nhưng lại nằm ở địa bàn khó khăn nơi biển đảo xa xôi, đặc biết là khan hiếm nguồn nước ngọt nên trong quá trình thực hiện Công ty đã gặp không ít khó khăn. 

 

   Sau khi được sự chấp thuận về chủ trương của các cấp, Công ty đã tiến hành khảo sát, xây dựng hồ nước ngọt dung tích gần 500.000 m3 và toàn bộ hạ tầng kênh mương hồ chứa bảo đảm nước sinh hoạt và tưới tiêu cho Dự án. Bên cạnh đó, đối với các diện tích có cây cối bị ảnh hưởng từ quá trình triển khai dự án, Công ty đã kịp thời đền bù tổn thất và trồng phục hồi hàng chục nghìn cây thông mã vỹ, tùng bách tán, phủ xanh đồi chè, xây dựng các khu bảo tàng tre để phủ xanh hoàn nguyên môi trường.

   Theo ông Nguyễn Gia Thái - Giám đốc Công ty VIT Hạ Long (Chủ đầu tư dự án): “Khi dự án được hoàn tất sẽ là một bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch của địa phương. Với khả năng đón 200-300 du khách trong  một ngày đêm, cùng các công trình khách sạn 5 sao, biệt thự, bungalow cao cấp, hiện đại, Dự án sẽ thu hút một lượng không nhỏ du khách trong nước và quốc tế thuộc phân khúc cao cấp đến Quan Lạn thăm quan, nghỉ dưỡng. Đây là cơ hội để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương và tạo công ăn việc làm cho nhân dân trong vùng”. Đồng thời hỗ trợ phát triển lĩnh vực sinh thái, môi trường và đào tạo nhân lực, là nền tảng cho phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương.

                                                                                                   Duy Bạch

Ý kiến của bạn