Banner trang chủ

Công ty TNHH Song Tinh hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động

01/06/2018

     Thực hiện Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Công ty TNHH Song Tinh đã chủ động rà soát và có biện pháp phòng ngừa sự cố môi trường, đảm bảo an toàn cho từng người lao động (NLĐ), đồng thời chủ động nâng cao kiến thức, tuân thủ đúng quy trình, nội quy lao động.

     Là doanh nghiệp tiên phong tại Vĩnh Phúc trong lĩnh vực thu gom, đóng gói, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại và chất thải thông thường; tái chế nhôm, xỉ bã bọt nhôm… Công ty TNHH Song Tinh đã và đang đóng góp một phần không nhỏ cho sự nghiệp BVMT và chăm lo đời sống cho NLĐ.

     Với đặc thù hoạt động trên lĩnh vực có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe NLĐ, ngay từ khi thành lập Công ty luôn quan tâm xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 về hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường. Nhằm giúp NLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần giảm bớt nguy cơ bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuất, hàng năm Công ty đều mời các giảng viên của Cục An toàn vệ sinh lao động và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Vĩnh Phúc về tập huấn kỹ thuật sản xuất, đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tập huấn kỹ năng thoát ông hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. Định kỳ 3 tháng/lần, Công ty tổ chức quan trắc môi trường, kịp thời phát hiện và xử lý khi môi trường có nguy cơ ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của NLĐ. Mặt khác, Công ty còn thực hiện đóng BHXH, BHYT cho 100% người lao động.

 

Công nhân Công ty TNHH Song Tinh luôn tuân thủ các quy định an toàn lao động khi làm việc

 

     Cùng với sự quan tâm điều kiện môi trường làm việc, các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ luôn được Công ty nỗ lực thực hiện. Hàng năm, lãnh đạo Công ty chỉ đạo tổ chức công đoàn xây dựng quy chế chi tiêu, thăm hỏi, động viên người lao động và người thân trong gia đình khi có ốm đau, bệnh tật hoặc gặp những điều không may mắn trong cuộc sống với mức bình quân 200 nghìn đồng/suất quà… Những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Công ty cho vay tiền không tính lãi suất và hỗ trợ thêm khi cần thiết. Trong 3 năm, từ 2014 – 2016, Công ty đã cho gần 100 công nhân vay với số tiền gần 500 triệu đồng và hỗ trợ cho 1 công nhân ở phố Xuân Mai 1, P. Phúc Thắng, TX. Phúc Yên xây nhà với giá trị 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm Công ty dành từ 400 - 500 triệu đồng từ quỹ phúc lợi xã hội để tham gia các hoạt động từ thiện do Trung ương, tỉnh và địa phương phát động.

     Bà Mai Thị Hồng Nguyên - Giám đốc Công ty chia sẻ: Quan tâm chăm lo đời sống cho NLĐ được Công ty duy trì và đẩy mạnh nhằm đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Đồng thời, Công ty còn tăng cường hoạt động của tổ chức công đoàn và xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, chuyên nghiệp, phát huy dân chủ, xây dựng nếp sống văn minh.

     Trong thời gian tới, Công ty mong muốn mở rộng kinh doanh, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc giàu đẹp, văn minh.

 

Phạm Hồng Dương

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường, số 5/2018)

 

Ý kiến của bạn