Banner trang chủ

Công ty TNHH Song Tinh hướng tới mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

13/09/2016

   Với tâm niệm, người lao động luôn được xem là vốn quý giá nhất của doanh nghiệp, do vậy, việc chăm lo đời sống cho người lao động luôn được Lãnh đạo doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và coi đây là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của đơn vị mình - Đó là chia sẻ của bà Mai Thị Hồng Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh với phóng viên Tạp chí Môi trường về điều kiện môi trường làm việc, các hoạt động chăm lo đời sống người lao động của Công ty thời gian qua.

Bà Mai Thị Hồng Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh nhận Giải thưởng Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2016

   Xin bà cho biết đôi nét về chặng đường mà Công ty đạt được như ngày hôm nay?

   Bà Mai Thị Hồng Nguyên: Công ty được thành lập tháng 5/2003 đến nay đã tròn 13 năm hình thành và phát triển. Khi mới thành lập, Công ty có số vốn là 2,5 tỷ đồng và 10 cán bộ, công nhân viên (CNV). Đến nay, Công ty đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, tạo việc làm cho hơn 100 cán bộ, CNV; với 6.000 m2 đất xây dựng nhà xưởng, 8 đầu xe vận chuyển, 3 xe nâng hàng cùng nhà kho, nhà điều hành, xưởng sản xuất (khu A và khu B là 2.000m2 trang thiết bị đầy đủ) nâng tổng số số vốn điều hành là 19 tỷ đồng.

   Là người lính cụ Hồ khi đã về hưu cố gắng làm giàu cho quê hương, đóng góp phần nhỏ bé cho xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường. Hiện Công ty thu gom, đóng gói và vận chuyển phế thải trên địa bàn 6 tỉnh phía Bắc và đưa về các đơn vị có chức năng xử lý. Ngoài ra, Công ty còn sản xuất nhôm đúc tái chế cho các đơn vị liên doanh, kinh doanh vật liệu xây dựng.

   Với phương châm làm đâu chắc đó, khi có tích lũy, chúng tôi đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại như: hệ thống quay, tách ly tâm, máy đột dập, hệ thống ống khói có giàn phun mưa…để nâng cao năng suất lao động và phát triển kinh doanh. Mục tiêu lớn nhất là xây dựng Công ty TNHH Song Tinh thành Công ty xanh vì sức khỏe cộng đồng.

Lãnh đạo Công ty kiểm tra chất lượng nhôm sau khi tái chế

   Công ty có hoạt động gì nhằm triển khai công tác tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về BVMT, an toàn cho người lao động, thưa bà?

   Bà Mai Thị Hồng Nguyên: Quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, việc đầu tiên cần làm là duy trì và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Đồng thời, Công ty sẽ tăng cường hoạt động của tổ chức công đoàn và xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, chuyên nghiệp, phát huy dân chủ, xây dựng nếp sống văn minh trong Công ty.

   Với đặc thù hoạt động trên lĩnh vực có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người lao động, ngay từ khi thành lập, Công ty luôn quan tâm xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 về hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường. Để giúp người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần giảm bớt nguy cơ bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuất, hàng năm, Công ty đều mời các giảng viên của Cục An toàn vệ sinh lao động và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Vĩnh Phúc về tập huấn kỹ thuật sản xuất, đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời, mỗi năm Công ty dành khoảng 300-500 triệu đồng để trang bị bảo hộ lao động cho 100% người lao động. Định kỳ 3 tháng/lần, công ty tổ chức quan trắc môi trường, kịp thời phát hiện và xử lý khi môi trường có nguy cơ ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người lao động. Mặt khác, Công ty còn thực hiện đóng BHXH, BHYT cho 100% người lao động, với mức lương bình quân 6.500.000 đồng/tháng.

   Từ đầu năm 2016 đến nay Công ty đã chi 300 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội do Trung ương, tỉnh và địa phương phát động. Với những nỗ lực phần đấu không ngừng trong lĩnh vực BVMT và kinh doanh, Công ty đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

   Để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới Công ty triển khai những kế hoạch như thế nào, thưa bà?

   Bà Mai Thị Hồng Nguyên: Trong những năm tới, Công ty tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: Nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên để nắm vững các quy định pháp luật của Nhà nước về môi trường và an toàn lao động; Thực hiện ý thức kỷ luật, an toàn lao động, an toàn giao thông đối với toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị; Mở rộng thị trường đáp ứng nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, Công ty đã và đang “bắt tay” với các đối tác Nhật Bản ký kết một số hợp đồng xuất khẩu nhôm thô, đây là hướng đi mới trong tương lai.

   Xin cảm ơn bà.

                Đ.Trí (Thực hiện)

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 8/2016)

Ý kiến của bạn