Banner trang chủ

Công ty TNHH Song Tinh: Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

06/11/2017

     Cuối tháng 10 vừa qua, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho các hộ dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái bị ảnh hướng nghiêm trọng do lũ ống, lũ quét trong tháng 9. Cùng tham gia Đoàn thiện nguyện trở về, chị Mai Thị Hồng Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh chia sẻ “Có đến tận nơi, đi đến từng bản làng mới thấy hết tình người thật cảm động sau cơn lũ”. Với tình cảm “lá lành, đùm lá rách” của ít, lòng nhiều, mỗi hội viên đóng góp chút quà, bao gồm (tiền mặt, chăn ấm, quần áo, ti vi và một số hàng tiêu dùng thiết yếu…), đây là nguồn động viên nhằm giúp đỡ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống.

     Chung sức vì cuộc sống và thiên nhiên tốt đẹp hơn

     Từng phục vụ trong quân ngũ, với bản lĩnh “người lính cụ hồ” năm 2003, chị Mai Thị Hồng Nguyên đã thành lập Công ty TNHH Song Tinh, hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển phế liệu, thu mua, kinh doanh và tái chế phế liệu. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, lại chưa va chạm nhiều với thương trường nên những ngày đầu mới thành lập, Công ty của chị gặp không ít khó khăn bởi vừa phải lo vốn, chỉ đạo điều hành, vừa phải lo đầu ra cho sản phẩm. Chị đã dành nhiều thời gian đến nhiều tỉnh/thành phố để nắm bắt kinh nghiệm, nghiên cứu vấn đề xử lý môi trường, liên kết mở rộng hoạt động kinh doanh. Song Tinh là đơn vị hoạt động ở lĩnh vực tái chế, vì vậy, chị luôn ý thức rõ trách nhiệm và tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường. Để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường, Song Tinh đã đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống quay tách ly tâm, máy đột dập, hệ thống ống khói có dàn phun mưa giúp việc tái chế đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về môi trường, kỹ thuật đúc và chất lượng sản phẩm sau đúc…

 

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh Mai Thị Hồng Nguyên (ngoài cùng bên trái)

chụp ảnh lưu niệm cùng với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Phủ Chủ tịch

 

     Do đó, Công ty là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, được Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT cấp giấy phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại. Với chính sách “Chung sức vì cuộc sống và thiên nhiên tốt đẹp hơn”, Công ty thường xuyên cộng tác với khoảng hơn 20 các Công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội và các tỉnh lân cận thu gom, xử lý, tái chế chất thải, góp phần cho môi trường thêm xanh - sạch - đẹp và tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương. Trong thu gom và vận chuyển chất thải nguy hại, Công ty đã phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên môi trường đô thị (URENCO) tại Hà Nội để xử lý triệt để chất thải.

     Từ năm 2008 đến nay, Công ty đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 về chính sách chất lượng và ISO 14001:2004 về chính sách môi trường (nay là tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015)… Hàng năm, theo định kỳ 3 tháng/1 lần, Công ty đều ký Hợp đồng với các đơn vị có chức năng quan trắc, bảo bảm môi trường luôn ở ngưỡng an toàn theo quy định. Ban Lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, nhân viên Công ty luôn có ý thức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, nộp nghĩa vụ thuế đầy đủ, đúng hạn…

     Đồng hành cùng người lao động và cộng đồng xã hội

     Ngoài việc sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, Công ty luôn quan tâm đến chính sách của người lao động. Với hơn 100 cán bộ, người lao động chủ yếu là công nhân lao động nữ và những người có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ… Công ty thực hiện đúng theo Luật Lao động hiện hành, 100% người lao động tham gia đóng đầy đủ các loại bảo hiểm xã hội, y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

 

Cùng Hội Doanh nhân nữ tỉnh Vĩnh Phúc thăm, tặng quà cho đồng bào tỉnh Yên Bái - Chị Mai Thị Hồng Nguyên,

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh (ngoài cùng bên phải)

 

     Với mức lương trung bình 7.200.000 đồng/người/tháng, hàng quý Công ty còn có chế độ trợ cấp khó khăn cho 5 công nhân, mỗi suất 300.000 đồng/người. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư xây dựng khu nhà ăn, nhà nghỉ khang trang, giúp người lao động bảo đảm sức khỏe, yên tâm công tác. Hàng năm, người lao động đều được khám sức khỏe định kỳ, cấp pháp bảo hộ lao động đầy đủ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, vào những dịp thích hợp, Ban Lãnh đạo Công ty còn tổ chức cho người lao động tham quan, nghỉ mát tại Đền Hùng, vịnh Hạ Long, Sầm Sơn; tặng quà, phần thưởng động viên người lao động trong các dịp lễ, tết, ngày quốc tế phụ nữ, trung thu…

     Mặt khác, Công ty thường xuyên tham gia các khóa tập huấn, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy… do Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, nhằm nâng cao trình độ cho người lao động.

     Không chỉ kinh doanh giỏi, doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên còn rất quan tâm và nhiệt tình tham gia công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Công ty đều trích một phần lợi nhuận (từ 300 - 500 triệu đồng) để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo và các hoạt động từ thiện, nhân đạo khác.

     Với những đóng góp trong phát triển kinh tế và cộng đồng, doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên đã được Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, đoàn thể trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Vừa qua, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017, chị được Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng Giải thưởng Bông hồng vàng và được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Kỷ niệm chương.

 

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh Mai Thị Hồng Nguyên nhận giải thưởng Cúp

Bông hồng vàng 2016 do VCCI trao tặng

 

     Đặc biệt, trong khuôn khổ tuần Lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, chị Mai Thị Hồng Nguyên là một trong những doanh nhân được mời tham dự kết nối cộng đồng danh nghiệp của 21 nền kinh tế APEC. Đây là Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và đối thoại giữa ABAC với lãnh đạo các nền kinh tế APEC là hai hoạt động thường niên của APEC.

     Chia sẻ về những dự định sắp tới, chị Nguyên cho biết: Mong muốn Công ty có thêm diện tích đất để mở rộng nhà xưởng, xây dựng thêm khu trưng bày giới sản phẩm nhằm giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương, có điều kiện cải thiện đời sống công nhân và đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng. Đồng thời, Công ty TNHH Song Tinh cam kết cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải đảm bảo đúng kỹ thuật, pháp luật, an toàn môi trường, hướng tới đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và sự bền vững của môi trường xanh - sạch - đẹp.

     Với nhiều đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là trong việc bảo vệ môi trường, doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh là một trong những điển hình tiêu biểu đại diện cho nữ doanh nhân Việt Nam thời hội nhập.

 

Đức Trí

 

 

Ý kiến của bạn