Banner trang chủ

Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam vì an toàn cho môi trường và sức khỏe người dân

05/05/2016

Ông Phạm Thế Kiệt - Giám đốc Nhà máy sản xuất
 của Công ty Sơn TOA VN

   Để phát triển bền vững, Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam (Sơn TOA VN) không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình an sinh xã hội và BVMT. Đó là chia sẻ của ông Phạm Thế Kiệt - Giám đốc Nhà máy sản xuất của Công ty Sơn TOA VN với Tạp chí Môi trường tại Lễ tôn vinh Top 50 Thương hiệu xanh 2015 do Báo TN&MT tổ chức.

   Bước chân vào thị trường Việt Nam và hoạt động thành công trong 20 năm qua (1995 - 2015), Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững như thế nào thưa ông?

   Ông Phạm Thế Kiệt: Năm 1995, Công ty được thành lập bởi Tập đoàn Sơn TOA. Đây là nhãn hiệu sơn cao cấp của Thái Lan về lĩnh vực sơn trang trí. Năm 1998, nhà máy đầu tiên của Công ty đi vào hoạt động và đến năm 2006, Công ty đã đầu tư, mở rộng nhà máy mới tại KCN Tân Đông Hiệp A, huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương), với dây chuyền sản xuất hiện đại hoàn toàn tự động, với các sản phẩm sơn trang trí, sơn công nghiệp, sơn gỗ, sơn xe hơi, hóa chất xây dựng... Ngay từ khi hoạt động tại Việt Nam, Công ty Sơn TOA đã xác định xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến người tiêu dùng và hạn chế tác động đến môi trường. Với mục tiêu đó, năm 2008, Công ty Sơn TOA đã ứng dụng công nghệ nano vào sản xuất sơn tại Việt Nam, với dòng sơn nước ngoại thất TOA NanoShield. Công nghệ nano đem lại tính năng kháng khuẩn đến 99.9% và có thể lau chùi dễ dàng. Sau thành công của TOA NanoShield, năm 2009, Công ty đã đưa ra sản phẩm sơn nội thất cao cấp TOA NanoClean, đồng thời, tăng vốn đầu tư và mở rộng nhà kho tại Hà Nội. Nhằm đem lại những sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với điều kiện Việt Nam, từ năm 2010 đến năm 2012, Công ty đã sản xuất các dòng sản phẩm TOA NanoShield Chống Nóng, Nanoshield, Nanoclean và đặc biệt là TOA Ecocare. Đây là dòng sơn sử dụng công nghệ xanh, thân thiện môi trường, hạn chế tối đa hợp chất hữu cơ bay hơi trong sơn, góp phần BVMT và tránh các tác nhân gây ung thư. Năm 2013, Công ty đưa dòng sản phẩm Sơn Dầu cải tiến công thức không sử dụng chì và thủy ngân trong sản xuất sơn (TOA 4 Seasons), tích hợp 4 tính năng vượt trội giúp công trình luôn bền vững trước mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết: Chống thấm nước; chống kiềm hóa; chống phai màu; chống nấm mốc. Tất cả những sản phẩm do Công ty Sơn TOA sản xuất đều nhận được sự ủng hộ và hài lòng của khách hàng.

   Là DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn, một lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, vậy Công ty đã triển khai những giải pháp gì để BVMT trong quá trình sản xuất?

   Ông Phạm Thế Kiệt: Sơn là ngành thuộc về hóa chất, nên Công ty luôn đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu. Vì thế, bên cạnh việc cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm, tìm kiếm các giải pháp sản xuất sạch, công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, Công ty đã đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn môi trường. Ngoài ra, Công ty cũng tuân thủ đầy đủ các quy định, chính sách pháp luật về BVMT, an toàn phòng cháy chữa cháy của Việt Nam, cũng như quốc tế. Đồng thời, cử cán bộ, công nhân kỹ thuật tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về phòng chống cháy nổ, an toàn hóa chất và sự cố môi trường. Nhiều năm qua, Công ty đã đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý về chất lượng ISO 9001: 2008; về môi trường ISO 14000; năng lượng ISO 50001:2011 và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001. Nhờ những nỗ lực không ngừng và đóng góp cho cộng đồng, Công ty Sơn TOA Việt Nam đã được người tiêu dùng tín nhiệm và nhận được nhiều giải thưởng như: “Top 10 Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN”; “Top Brands - Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”; “Chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp - Trusted Brand Index 2015” và Chứng nhận Sustainable Development Business 2015 và mới đây là Top 50 Thương hiệu xanh 2015.

Lễ ký kết Thỏa thuận tài trợ sơn giữa Công ty Sơn TOA VN với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong Chương trình “Sơn hạnh phúc - Vẽ yêu thương”

   Để phát triển bền vững, ngoài việc quan tâm đến công tác BVMT, Công ty đã thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng như thế nào?

   Ông Phạm Thế Kiệt: Tiêu chí của Công ty Sơn TOA là đặt giá trị cộng đồng lên hàng đầu. Ngoài việc nỗ lực đem đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe con người, Công ty còn trích một phần lợi nhuận cho các hoạt động tình nguyện. Công ty triển khai nhiều dự án an sinh xã hội, tổ chức các chương trình từ thiện, xây nhà tình thương, tài trợ cho nhiều trường học, nhà dân ở Bình Dương và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long... Trong những năm qua, hai sản phẩm sơn dầu của Công ty là “Con Vịt” và “Homecote” đã trở thành đại sứ của Chương trình “Xuân Yêu Thương”, quyên góp được hàng trăm triệu đồng, đem đến niềm vui cho cộng đồng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, trong năm 2015, Công ty Sơn TOA Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình xã hội, trong đó có Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ sơn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong Chương trình “Sơn hạnh phúc - Vẽ yêu thương”. Chương trình đã cung cấp 71.500 lít sơn với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng để sơn mới những công trình phục vụ cho trẻ em trên toàn quốc như: Trường tiểu học, bệnh viện nhi, cơ sở nuôi dưỡng… Với việc luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo phát triển cho trẻ em Việt Nam, Công ty Sơn TOA đã trở thành thương hiệu nhận được sự yêu thương và tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng. Với thông điệp “ WE PAINT HAPPINESS” - Sơn TOA Việt Nam sẽ luôn đồng hành để mang yêu thương đến tất cả mọi người dân Việt Nam trên khắp các vùng miền đất nước.

   Xin cảm ơn ông!

                H. Trần (Thực hiện)

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 4/2016)

Ý kiến của bạn