Banner trang chủ

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội: Đảm bảo thành phố Xanh - Sạch - Đẹp dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

05/03/2019

    Theo chỉ đạo của TP. Hà Nội tại Thông báo số 50/TB-UBND ngày 25/2/2019, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) tăng cường, duy trì với cường độ, mật độ công tác quét hút, rửa đường, đảm bảo sạch một cách tuyệt đối trong phạm vi thực hiện trên 1.100 km...

    Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, lãnh đạo URENCO đã có kế hoạch về việc tổ chức cho công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Thủ đô Hà Nội. Công ty đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên túc trực, đảm bảo duy trìvệ sinh môi trường đường phố trên địa bàn 4 quận trung tâm 24/24h. Theo đó, URENCO tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực trọng điểm diễn ra hội nghị, trên các tuyến đường đoàn đại biểu đi qua và các điểm lưu trú. Ở những vị trí này, Công ty đã bố trí 100% xe tải nhỏ chạy liên tục (5-6 lượt/ngày) để đảm bảo công tác duy trì vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom, vận chuyển hết rác thải phát sinh trong ngày.

 

Đường phố Hà Nội sạch, đẹp dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

 

    Đồng thời, Công ty đã giao nhiệm vụ cụ thể hóa cho từng cá nhân, phòng ban, các km đường nội thành được quét hút bụi bằng cơ giới và công tác rửa đường, hè với gần 1.300 km. Máy hút bụi cầm tay hiện đại được sử dụng tại các khu vực quảng trường, khu vui chơi, cùng với đó là các xe quét hút hoạt động hết công suất. Ngoài ra, Công ty còn bố trí 782 công nhân tăng cường duy trì, nhặt rác tại các khu vực trọng điểm, khu vực tổ chức hội nghị, khu vực lưu trú của các đại biểu,… Cùng với đó, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân bỏ rác đúng quy định, không bỏ rác ra lòng đường, vỉa hè và nơi công cộng. Công ty huy động thêm 109 cán bộ của khối văn phòng và các chi nhánh tăng cường cho các đơn vị (trọng tâm là địa bàn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình), phối hợp với UBND các quận, phường tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đến nhân dân, các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác ra đường, hè phố, nơi công cộng mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trong thời gian tổ chức hội nghị.

    Nhằm phục vụ cho Trung tâm báo chí quốc tế, URENCO cũng lắp đặt và duy trì 18 nhà vệ sinh lưu động khu vực xung quanh Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô; lắp đặt và duy trì 2 nhà vệ sinh công cộng tại khách sạn JW Marriott phục vụ các phóng viên tác nghiệp. Chính vì thế, Thủ đô Hà Nội  như được "khoác lên mình bộ áo mới", các điểm đọng rác tự phát đều được thu dọn và phun nước rửa sạch. Tạo nên một sinh khí mới của một TP Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn