Banner trang chủ

Công ty CP khoáng nghiệp và thương mại Thuận Thông Đạt: Vỡ nắp chắn hồ chứa bùn thải Nhà máy tuyển quặng sắt

13/01/2017

     Ngày 11/1/2017, hồ chứa bùn thải có dung tích hàng 10.000 m3 của Nhà máy tuyển quặng sắt thuộc Công ty CP khoáng nghiệp và thương mại Thuận Thông Đạt tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra sự cố vỡ nắp chắn.

     Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo các Sở: Giao thông Vận tải, Công Thương, TN&MT, UBND huyện Trấn Yên đã có mặt tại hiện trường, làm việc với doanh nghiệp và tiến hành khắc phục sự cố. Theo đánh giá sơ bộ của Sở Giao thông Vận tải Yên Bái, sự cố đã làm sạt taluy âm, đứt hộ lan với chiều dài hơn 30 m, chiều rộng ăn sâu vào đường 1 - 1,5 m, gây ách tắc giao thông.

 

Bùn thải gây sạt lở nghiêm trọng (Ảnh Văn Tý/TTXVN)

 

     Sở Giao thông Vận tải cũng đã kịp thời chỉ đạo nạo vét bùn, làm sạch đường, phân luồng giao thông và làm rào chắn, cắm biển cảnh báo; Phối hợp với Sở TN&MT, các ngành chức năng tiến hành công tác khắc phục, dọn vệ sinh bùn thải; Cử người túc trực, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở để có hướng xử lý kịp thời.

     Sáng ngày 12/1, Sở Giao thông Vận tải đã có báo cáo bằng văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam xin ý kiến xử lý đoạn Quốc lộ 37 bị sạt lở.

     Đối với Nhà máy tuyển quặng sắt của Công ty CP khoáng nghiệp và thương mại Thuận Thông Đạt, sau khi xảy ra sự cố, Nhà máy đã bị tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục sự cố và chờ hướng giải quyết.

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn