Banner trang chủ

Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh đông lạnh Thừa Thiên - Huế chú trọng bảo vệ môi trường để phát triển bền vững

10/03/2017

     Được thành lập từ tháng 8/2013, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh đông lạnh Thừa Thiên - Huế hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản đông lạnh với công suất 9.000 tấn sản phẩm/năm. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh và lợi ích cho người sử dụng, cộng đồng xã hội là chú trọng BVMT.

     Đồng thời, Công ty thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các chính sách, luật pháp về BVMT; Không ngừng cải tiến việc nâng cao quá trình cải tiến sử dụng nguồn thải để tái sử dụng lại quá trình sản xuất làm giảm khối lượng chất thải phát sinh; Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về BVMT đối với cán bộ công nhân viên.

     Đến thăm Nhà máy sản xuất của Công ty, ấn tượng đầu tiên là sự sạch sẽ, gọn gàng, không khí thoáng mát. Toàn bộ quy trình sản xuất của Nhà máy đều khép kín theo công nghệ hiện đại và trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu 100% từ nước ngoài đảm bảo tiêu chuẩn và có tính tự động hóa cao. Với đặc thù hoạt động của một doanh nghiệp chế biến thực phẩm (gồm cả công đoạn chế biến tôm đông lạnh và tôm hấp đông xuất khẩu), Công ty luôn xây dựng môi trường làm việc sạch sẽ để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người lao động và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, công nhân được làm việc trong điều kiện có hệ thống điều hòa nhiệt độ, không khí sạch và hệ thống xử lý mùi khí thải phát sinh từ chế biến đảm bảo sức khỏe trong quá trình sản xuất. Nguồn nguyên liệu được lựa chọn sử dụng bảo đảm yêu cầu tươi, sạch, ít phát sinh chất thải và các hệ thống cung cấp năng lượng được tối ưu hóa tránh thất thoát năng lượng như: Bọc cách nhiệt hệ thống đường ống dẫn, sử dụng các dụng cụ tiết kiệm nước,...

     Việc phân loại chất thải được thực hiện theo đúng quy trình. Trong đó, Công ty đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải đồng bộ theo phương pháp xử lý hóa - sinh với công suất 1300 m3/ngày, đêm, được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, Công ty được cấp các chứng chỉ ISO 9001:2008, BAP, BRC, HACCP, IFS, GAP về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng cháy chữa cháy và BVMT...

 

 

     Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai dự án tái sử dụng nước thải sau xử lý cho việc tưới cây xung quanh Nhà máy. Đây là một dự án có ý nghĩa tích cực, vừa BVMT, vừa tiết kiệm nước. Hiện nay, Công ty cũng đã cải tiến hệ thống khí thải lò hơi bằng cách tận dụng nguồn nhiệt của khí thải để tá cấp nhiệt hâm nước nóng cho lò hơi. Qua đó nhằm tăng năng suất đôt của máy, giảm nhiên liệu đốt dầu FO, giúp làm giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường. Không chỉ bảo đảm vệ sinh môi trường trong phạm vi sản xuất, Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chung tay BVMT cho cộng đồng dân cư; thực hiện việc quan trắc giám sát môi trường định kỳ để phát hiện và kịp thời xử lý các sự cố môi trường phát sinh, tạo được sự yên tâm và tin tưởng của chính quyền và nhân dân địa phương.

     Với sự chủ động và tích cực của Công ty trong hoạt động BVMT đã được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận. Trong ba năm liền (2013 - 2015), Công ty luôn được tỉnh Thừa Thiên - Huế chứng nhận là Doanh nghiệp có hoạt động tốt trong lĩnh vực môi trường và được đề cử tham gia các cuộc thi về môi trường do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức. Năm 2014, Công ty đạt giải thưởng “Vì môi trường xanh Quốc gia” của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

     Phát triển sản xuất kinh doanh đi đôi với BVMT là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội. Đây là xu hướng phát triển đúng đắn của các doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu mà Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Đông lạnh Thừa Thiên - Huế đang hướng tới.

 

B.Hằng

 

 

Ý kiến của bạn