Banner trang chủ

Công ty Cổ phần Giấy An Hòa: Gắn lợi ích kinh doanh với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường

23/11/2017

      Công ty Cổ phần Giấy An Hòa là chủ đầu tư Nhà máy Bột giấy và giấy An Hòa, với 2 dây chuyền gồm dây chuyền sản xuất bột giấy tẩy trắng công suất 130.000 tấn/năm và dây chuyền giấy cao cấp công suất 140.000 tấn/năm, được xây dựng tại xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Sau hơn 6 năm đưa ra thị trường, sản phẩm bột giấy An Hòa đã dần thay thế sản phẩm nhập khẩu; năm 2016 sản lượng bột giấy An Hòa đã chiếm 51% thị phần trong nước. Bên cạnh đó, sản phẩm giấy An Hòa đang dần có vị thế vững chắc trên thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước Ấn Độ, Bănglađét, Pakistan, Trung Quốc, Malaixia, Philipines… Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, An Hòa luôn “Gắn lợi ích kinh doanh với trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường”.

 

Toàn cảnh Nhà máy Bột giấy và giấy An Hòa 

 

     Đặc biệt, Công ty Cổ phần Giấy An Hòa là đơn vị đi đầu trong ngành giấy Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống giám sát, quan trắc tự động đánh giá chất lượng nước thải trước khi xả ra môi trường. Sau 5 phút, hệ thống quan trắc sẽ tự động đo đạc chất lượng nước thải được xử lý, truyền trực tiếp kết quả về hệ thống theo dõi của Nhà máy và Sở TN&MT tỉnh Tuyên Quang. Đến nay các chỉ số đã đạt tiêu chuẩn loại A Quy chuẩn Việt Nam QCVN 12-2015 của Bộ TN&MT về nước thải của ngành công nghiệp bột giấy và giấy. Bên cạnh đó, công nghệ sản xuất bột giấy An Hòa có hệ thống thu hồi đến 95% lượng hóa chất sử dụng trong quá trình sản xuất. Điều này góp phần làm giảm giá thành sản phẩm và giảm thiểu tối đa các chất thải ra môi trường. 

     Trước đó, trong quý IV năm 2016, Nhà máy đã tiến hành cải tạo tất cả các công đoạn từ đầu vào, tới xử lý cấp 1, cấp 2 và cấp 3 của hệ thống xử lý nước thải. Trong đó, Nhà máy đã cải tạo, bổ sung tháp làm mát nhằm ổn định nhiệt độ đầu vào; bổ sung hệ thống sục khí tại bể cân bằng để tăng hiệu quả xử lý vi sinh; cải tạo trong Nhà máy giúp giảm thiểu lưu lượng và tải lượng chất thải ra; sử dụng các chất lắng cho xử lý màu và giảm COD sau vi sinh.

     Theo ông Nguyễn Văn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy An Hòa: “Kim chỉ nam trong sản xuất kinh doanh của Công ty là sự phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường”. Theo đó, mỗi cán bộ, công nhân viên luôn có ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường từ chính nơi ở, làm việc và khuôn viên Nhà máy. Từ hình ảnh khuôn viên Nhà máy và  hồ nước sinh thái đã phản ánh rõ rệt những nỗ lực giữ gìn, bảo vệ môi trường mà Nhà máy Bột giấy và giấy An Hòa đã làm trong suốt thời gian qua.

     Với tầm nhìn chiến lược và phương châm kinh doanh, cùng trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, Công ty Cổ phần Giấy An Hòa vững tin sẽ trở thành doanh nghiệp sản xuất bột giấy và giấy cao cấp số một tại Việt Nam và từng bước đứng vững trên thị trường quốc tế.

 

Phạm Hồng Dương

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 11/2017)

Ý kiến của bạn