Banner trang chủ

Công đoàn Công ty Thương mại và Dịch vụ môi trường Ngôi Sao Xanh - Nỗ lực vì người lao động

08/08/2016

   Công ty Thương mại  Dịch vụ và Môi trường Ngôi Sao Xanh - Green Star (Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh) được thành lập ngày 17/6/2006, với ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là dịch vụ vận chuyển, mua bán, xử lý rác công nghiệp. Trải qua 10 năm phát triển (2006 - 2016), với tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng của Ban Giám đốc và toàn thể công nhân lao động (CNLĐ), Công ty Green Star đã ghi những dấu ấn tích cực trên con đường phát triển, trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ về môi trường.

Trụ sở Công ty Green Star

   Luôn quan tâm đời sống người lao động

   Trong những năm qua, Ban Giám đốc, Đảng ủy và Công đoàn Công ty Green Star luôn thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, tiêu biểu là các chế độ chính sách về thuế, Luật kế toán, pháp luật về môi trường cũng như chế độ của công đoàn như tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, thời gian nghỉ thai sản, ốm đau. Đặc biệt, Công đoàn luôn quan tâm cải thiện môi trường làm việc, thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Do vậy, những năm gần đây, Công ty Green Star không có trường hợp nào bị tai nạn lao động và tai nạn giao thông.

   Ngoài việc làm ổn định với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng, việc sắp xếp cán bộ đúng vị trí, phù hợp với khả năng, đúng quy trình, Công đoàn còn tổ chức tham quan, học tập tạo không khí phấn khởi cho CNLĐ. Vì vậy, luôn động viên được mọi người nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ do Công ty đề ra.

   Hàng năm, Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức Hội nghị ký Thỏa ước lao động tập thể. Mặt khác, Công đoàn Công ty Green Star phối hợp với chính quyền, Ban Thanh tra nhân dân thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động nhằm giảm thiểu sai sót, đảm bảo công khai dân chủ, minh bạch trong tiền lương, tiền thưởng và các quyền lợi khác đối với CNLĐ.

   Xác định công tác thi đua khen thưởng là động lực phát triển, là biện pháp quan trọng để nâng cao tinh thần, ý chí vươn lên của người lao động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn luôn phối hợp với Ban Giám đốc Công ty Green Star thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy nhanh cải cách hành chính, phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng công sở văn hóa và văn minh đô thị. Qua đó, BCH Công đoàn đánh giá, rút kinh nghiệm, chọn cá nhân điển hình để tuyên dương, khen thưởng khích lệ tinh thần làm việc của người lao động.

   Bên cạnh chế độ khen thưởng, tặng quà vào các ngày lễ tết, Công đoàn Công ty Green Star luôn phát động phong trào thi đua yêu nước, “lá lành đùm lá rách”, với mục tiêu “ Đoàn kết nâng cao sức mạnh” BCH công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp cải thiện, nâng cao đời sống cho CNLĐ, Công ty Green Star luôn đi đầu trong việc vận động CNLĐ ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, Vì người nghèo, Chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa…

   Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn

   Với nhiều hình thức, Công đoàn đã tổ chức vận động đoàn viên tích cực tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh của CNLĐ.

   Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, BCH Công đoàn Công ty Green Star còn quan tâm đến việc vận động CNLĐ gia nhập tổ chức công đoàn. Đến nay, Công ty có 75 CNLĐ là đoàn viên. Hàng năm, BCH Công đoàn tổ chức đăng ký xếp loại để xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Năm 2014, Công ty Green Star có 17/20 tổ đạt danh hiệu tổ công đoàn vững mạnh.

   Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, BCH Công đoàn luôn thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ đối với công đoàn cấp trên; Tổ chức thu đoàn phí đầy đủ đúng quy định, quản lý tài chính công đoàn đúng nguyên tắc và quy chế; Thực hiện dân chủ trong BCH. Với mục đích chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa lãnh đạo, BCH Công đoàn và CNLĐ cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiện tại nơi làm việc, BCH Công đoàn đã tổ chức thương lượng và đối thoại định kỳ. Qua đó, giúp giải quyết hầu hết những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của từng cá nhân.

   Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo tốt đời sống người lao động, Công ty Green Star đã thu hút được trí tuệ tập thể, tập trung phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vì thế, 4 năm liền (từ năm 2011 - 2014), Công đoàn Công ty Green Star đều đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.

                V. Nhung

Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 7/2016

Ý kiến của bạn